Hyundai Creta 2022 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai, quyết đấu Seltos, Corolla Cross
Theo thông tin mới nhất, Hyundai Creta 2022 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai (15/3) và sẽ sớm có mặt tại đại lý sau đó.
Hyundai Creta 2022 sẽ tái xuất trên thị trường Việt Nam sau một thời gian vắng bóng do Kona thay thế. Có thể sau khi Creta 2022 ra mắt, TC Motor sẽ ngừng phân phối Kona. Hyundai Creta 2022 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe B-SUV khác như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, MG ZS, ...
Hyundai Creta 2022 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai.
Hyundai Creta 2022 dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày mai 15/3, sau đó sẽ nhanh chóng được trưng bày tại các đại lý. Theo một đại lý ở Hà Nội chia sẻ, Creta sẽ được trưng bày tại đây vào ngày 16 hoặc 17 tới. Giá bán của xe vẫn còn là một bí ẩn nhưng nhiều khả năng sẽ tương đương với Kona.
Hyundai Creta sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ là phiên bản hoàn toàn mới. Mẫu SUV phân khúc B có kích thước dài 4.315 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.630 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. Trọng lượng của xe chỉ là 1.165 kg. Xe được trang bị bộ mâm 17 inch mang trên mình lốp 215/60.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu xe Hàn Quốc là trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ các phiên bản. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Creta được trang bị dải đèn LED ban ngày tích hợp trong các cạnh của lưới tản nhiệt, đèn pha LED, khởi động bằng nút bấm và đèn hậu LED. Các trang bị nội thất đáng chú ý bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh 4 loa hoặc 8 loa Bose (tùy thuộc vào từng phiên bản).
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị camera hậu, cần số gạt, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây Qi, đèn nền nội thất, ghế có hệ thống thông gió và điều hòa tự động kèm bộ lọc không khí tích hợp.
Tất cả các phiên bản đều trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream G1.5, công suất tối đa 115 PS tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số iVT của Hyundai hoặc hộp số sàn 6 cấp. Một núm xoay điều chỉnh cho phép người lái chọn giữa 4 chế độ lái (eco, comfort, smart và sport), cùng 2 chế độ bám đường là cát và bùn.
Về mặt an toàn, xe được trang bị gói Hyundai SmartSense, nhưng không phải là trang bị tiêu chuẩn. Đối với phiên bản Trend, người dùng sẽ nhận được hệ thống cảm biến áp suất lốp và màn hình hiển thị camera sau cho người lái, trong khi phiên bản Style được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo thoát hiểm an toàn và cảnh báo người ngồi sau.
Phiên bản cao cấp nhất, Prime, sẽ được trang bị thêm tính năng hỗ trợ tránh va chạm phía trước (AEB), hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo làn và hệ thống đèn pha thông minh.