Thiết kế hình hộp của Hyundai Santa Fe đã được quyết định ngay từ giai đoạn phát triển ban đầu mà không cần phải điều chỉnh để theo kịp xu hướng.
Thường thì trong quá trình phát triển một mẫu xe mới, quãng thời gian kéo dài khoảng từ 4 đến 5 năm. Trong khoảng thời gian đó, thiết kế xe có thể trải qua nhiều thay đổi lớn tùy thuộc vào xu hướng thị trường toàn cầu.
Với Hyundai Santa Fe, không có sự thay đổi đó xảy ra. Thương hiệu Hàn Quốc đã dự đoán chính xác xu hướng thiết kế SUV toàn cầu từ gần 5 năm trước và quyết định sẵn bộ khung này cho phiên bản mới của Santa Fe.
Theo giám đốc thiết kế Hyundai SangYup Lee, họ đã chọn thiết kế hình hộp từ gần 4 năm rưỡi trước. Nhóm thiết kế của họ đã sử dụng dữ liệu thu thập được để dự đoán xu hướng tương lai và cụm từ 'hoạt động ngoài trời' luôn được nhấn mạnh. Bộ khung xe, do đó, đã chọn phương thức tiếp cận này để phù hợp với ý tưởng.
Điều thú vị là dự đoán của Hyundai đã xảy ra trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Khi mẫu xe ra mắt sau đại dịch, lại chính là thời điểm xu hướng hoạt động ngoài trời trở nên phổ biến hơn vì nhiều người nhận ra giá trị của sự phiêu lưu, tự do sau thời gian bị hạn chế bởi các biện pháp cách ly.
Hơn nữa, thiết kế vuông vắn cũng mang lại cho Santa Fe 2024 tính thực dụng. Kiểu thiết kế này tạo ra không gian rộng rãi bên trong xe và cũng giúp cho cánh cửa sau mở ra càng rộng rãi.
Theo Hyundai, nhiều người sẽ háo hức với phong cách mới của Santa Fe 2024 trong khi một số khác có thể vẫn ưa chuộng vẻ ngoài tròn trịa truyền thống. Tuy nhiên, mục tiêu của họ đã được đạt được, đó là tạo ra một cái tôi mới độc đáo cho dòng SUV chính của họ.
Nếu có điều gì ngoài dự kiến từ Hyundai, đó chính là việc quyết định áp dụng thiết kế vuông vắn cho mẫu SUV chủ lực của mình, một phong cách mà họ nghĩ sẽ là độc đáo trên thị trường. Nhưng ngược lại, vào thời điểm Hyundai Santa Fe mới ra mắt, điều này lại... trở thành một trào lưu đang quay trở lại trong thiết kế SUV mới.
Một yếu tố khác được dự đoán 'đột phá' trên Hyundai Santa Fe 2024 nhưng cuối cùng lại phù hợp với xu hướng hiện nay là hệ thống số trong cabin. Trên thế hệ mới, tính năng này đã được chuyển từ trung tâm điều khiển sang cột lái thay vì được đặt ở trung tâm điều khiển như trên các mẫu xe Hyundai khác trong nhiều năm qua.
Theo giải thích của ông SangYup Lee, Hyundai mong muốn tất cả các trang bị lái được tập trung xung quanh vô lăng để người dùng dễ dàng thao tác. Như vậy, tất cả các thao tác lái của người dùng đều nằm phía trước họ, không cần phải đặt bên cạnh và nhờ đó tránh gây xao lãng.
Ngoài ra, việc chuyển vị trí cần số cũng giúp giải phóng không gian đáng kể cho các vật dụng tại cụm điều khiển trung tâm.