Ý tưởng sáng chế về vô lăng tích hợp màn hình của Hyundai giống như việc đặt Virtual Cockpit của xe Audi vào giữa vô lăng. Hyundai có vẻ muốn thay đổi cách nhìn về vô lăng.

Màn hình trên vô lăng của Hyundai: ý tưởng độc đáo hay là xu hướng tương lai?
Cách đây một thập kỷ, ý tưởng trang bị màn hình cảm ứng trong ô tô có vẻ như là một điều gì đó mới mẻ và chủ yếu dành riêng cho các thương hiệu ô tô cao cấp. Tuy nhiên, ngày nay, công nghệ màn hình cảm ứng trên ô tô đã xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi.
Định dạng máy tính bảng khổng lồ của Tesla đã được nhiều hãng xe ứng dụng, làm cho việc tương tác với màn hình cũng đã trở thành thói quen hàng ngày. Thậm chí, một số xe ô tô hạng phổ thông hiện nay cũng đã có cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Hyundai đang đề xuất ý tưởng độc đáo về màn hình trên vô lăng thông qua việc xin cấp bằng sáng chế.
Theo nguồn tin tức mới nhất, Hyundai đang đề xuất một cuộc cách mạng về màn hình. Hãng xe Hàn Quốc vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Đức để bổ sung màn hình trên vô lăng ô tô.
Đây không phải lần đầu tiên Hyundai đưa ra ý tưởng như vậy. Năm 2019, hãng đã giới thiệu “Nghiên cứu buồng lái ảo” (Virtual Cockpit Study) trên mẫu Hyundai i30. Cụ thể, 2 màn hình cảm ứng lớn được bổ sung ở mỗi chấu của vô lăng.

Ý tưởng về màn hình trên vô lăng đã được Hyundai thử nghiệm trên mẫu xe i30 trước đây.
Bằng sáng chế mới nhất của Hyundai đã “tiến thêm một bước” so với khái niệm năm 2019. Màn hình hiển thị được đặt ở vị trí còi xe và có vai trò là cụm đồng hồ và màn hình đa thông tin của xe, tương tự như việc đưa Virtual Cockpit của xe Audi vào giữa vô lăng.
Mọi người có thắc mắc túi khí sẽ nằm ở đâu khi màn hình đặt ở vị trí như vậy. Thực tế, theo bằng sáng chế, túi khí sẽ được tích hợp trong vô lăng mà không làm hỏng màn hình.

Genesis Mint concept là một ví dụ về màn hình trên vô lăng.
Để hiểu rõ hơn về ý tưởng vô lăng tích hợp màn hình của Hyundai, chúng ta có thể tham khảo thiết kế vô lăng trên mẫu xe Genesis Mint concept. Điều này có thể giải phóng nhiều không gian, tạo ra một khoang lái rộng hơn và tầm nhìn trực diện hơn.
Mục tiêu của Hyundai có vẻ là tạo ra bảng điều khiển gọn gàng hơn. Tuy nhiên, liệu đó có phải là giải pháp cho một vấn đề mà chưa ai nghĩ ra, hay chỉ là một ý tưởng thông minh?