Phiên bản thử nghiệm của Hyundai Ioniq 5 N mới đây đã xuất hiện tại Bắc Mỹ, cho thấy thương hiệu Hàn Quốc sẽ mở rộng phân khúc xe điện sang các mảng hiệu suất cao.
Nhờ vào hệ thống truyền động điện của mình, Hyundai Ioniq 5 sở hữu khả năng tăng tốc vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc sử dụng động cơ thông thường. Trong cấu hình 2 cầu, Hyundai Ioniq 5 chỉ mất khoảng 5 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ tình trạng đứng yên, nhưng điều này chưa phải là giới hạn mà Hyundai mong muốn.
Trong tuần này tại Bắc Mỹ, một phiên bản thể thao của Hyundai Ioniq 5 đã xuất hiện, cho thấy Hyundai N sẽ thể thao hóa cả dòng xe điện của thương hiệu Hàn Quốc.
Chỉ cần một cái nhìn qua cũng có thể nhận ra sự khác biệt của phiên bản này so với Hyundai Ioniq 5 thông thường (đặc biệt khi xe không che kín) như hốc gió mũi xe và mâm kèm lốp và phanh mới. Cấu trúc gầm xe dưới chiếc SUV điện cũng có vẻ đã được gia cố chắc chắn hơn, cho thấy rằng công suất của xe có thể được tăng lên đáng kể và trải nghiệm lái xe của phiên bản này so với Hyundai Ioniq 5 thông thường sẽ là hoàn toàn khác biệt.
Khung gầm E-GMP được sử dụng trên Hyundai Ioniq 5/Kia EV6 theo thông số lý thuyết của hãng có thể mang lại công suất tối đa lên đến 600 mã lực – con số gấp đôi so với công suất hiện tại của Hyundai Ioniq 5 thông thường (320 mã lực). Khả năng tăng tốc của xe hứa hẹn sẽ còn mạnh mẽ hơn khi chỉ mất khoảng 3 giây để đạt vận tốc 100 km/h.
Hyundai Ioniq 5 N dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa sau của năm 2022.