Hãng Hyundai thông báo rằng thế hệ thứ hai của Hyundai Genesis đã vượt qua con số 100.000 chiếc chỉ sau 18 tháng kể từ khi ra mắt, điều này cho thấy sự tiến bộ của thương hiệu Hyundai trong việc thu hút khách hàng trên toàn cầu.
Trong tổng số hơn 100.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu, có 52.661 chiếc được bán trong thị trường nội địa và 53.254 chiếc được xuất khẩu.
Thế hệ đầu tiên của Hyundai Genesis ra mắt từ năm 2008 và đến cuối năm 2013 đã bán được 250.000 chiếc. Thế hệ thứ hai mang lại một thiết kế sắc nét và tinh tế hơn, được thử nghiệm trên đường đua Nurburgring.
Hyundai Genesis là mẫu xe thứ 8 của Hyundai đạt cột mốc doanh số ấn tượng này, sau những mẫu xe khác như Sonata, Elantra, Excel, Santa Fe, Accent, Tucson và Tiburon. Trong phân khúc xe hạng sang, Genesis là mẫu xe đầu tiên đạt mốc 100.000 chiếc.
Trên thị trường Mỹ, Hyundai Genesis đã trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất trong những năm gần đây, chứng tỏ sức cạnh tranh của hãng xe Hàn trên mẫu xe mới này không kém cạnh các đối thủ hàng đầu trong phân khúc xe hạng sang. Genesis có sẵn hai phiên bản tại thị trường này: một phiên bản sử dụng động cơ V6 GDI 3.8L có giá 38.000 USD và một phiên bản sử dụng động cơ V8 5.0L có giá cao hơn lên đến 51.500 USD. Hyundai đã đặt mục tiêu doanh số cho thị trường tiềm năng này là 25.000 xe trong năm 2015 và đạt được 30.000 xe trong năm 2016.
Theo autoevolution