Doanh số của Hyundai Grand i10 đã đạt đỉnh ở nhiều quốc gia, nhưng cũng đã trải qua những thời kỳ giảm sút và không còn giữ vững vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng xe bán chạy.
Hyundai i10, hiện nay là Grand i10, được sản xuất chủ yếu để phục vụ thị trường Ấn Độ, nơi mà các mẫu xe hatchback được ưa chuộng. Ngoài ra, Hyundai i10 cũng đã nhận được sự đánh giá tích cực tại một số thị trường như Việt Nam, châu Âu, Nam Phi, Mexico, nhưng vẫn chưa thể thành công ở thị trường Mỹ, nơi mà người tiêu dùng thường ưa chuộng các mẫu xe cỡ lớn hơn.
Ấn Độ: Hyundai Grand i10 đã nhiều lần giành được giải thưởng như 'Xe của năm' và 'Mẫu xe hatchback được ưa chuộng nhất' kể từ khi ra mắt vào năm 2007. Tuy nhiên, gần đây, Grand i10 dường như đã bị thay thế bởi Grand i10 Nios trên trang web của Hyundai Ấn Độ, gợi lên nghi vấn về việc dừng sản xuất mẫu xe này tại thị trường này.
Hyundai Grand i10: Được ưa chuộng tại Việt Nam, liệu có sống tốt ở nước ngoài? - Ảnh 1.
Vậy làm thế nào để Hyundai làm cho mẫu xe nhỏ nhất của mình nổi bật giữa các đối thủ mạnh mẽ? Bằng cách trang bị công nghệ hiện đại và tạo thêm phần phong cách cho chiếc xe.
Trong tháng 6/2021, Hyundai Grand i10 tiếp tục duy trì vị trí của mình với 6.620 xe bán ra, vượt qua Kia Picanto (Kia Morning tại Việt Nam) với 6.153 xe. Tuy nhiên, VW Up! (7.235 xe) và Toyota Aygo (11.230 xe) vẫn là những mẫu xe bán chạy hơn.
Mexico
Mexico là một trong những thị trường mà Hyundai Grand i10 ghi nhận thành công đáng kể. Tuy nhiên, thành công đó không được duy trì ổn định khi doanh số bán ra giảm mạnh trong tháng 5 và 6/2021 sau khi tăng đột biến vào tháng 4 cùng năm.
Đông Nam Á
Khác biệt với sự phổ biến ở Việt Nam, trang web của Hyundai Thái Lan, Hyundai Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines đều không có dòng xe i10.
Ngoại trừ Việt Nam, Hyundai Grand i10 chưa thể thu hút trái tim người tiêu dùng ở Đông Nam Á nói chung.
Thực tế, Hyundai i10 đã có mặt tại Đông Nam Á hơn một thập kỷ trước. Dù tham gia vào phân khúc A đang phát triển, những chiếc i10 đầu tiên từng rất nổi tiếng và đoạt được một số giải thưởng. Nhưng tiếc rằng, về lâu dài, nó không thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Ở Philippines, Hyundai i10 đã thua trước Mitsubishi Mirage vì giá cả không cạnh tranh. Cuối cùng, những chiếc xe mini này đã biến mất khỏi các đại lý. Ở Thái Lan, mặc dù được đánh giá là một chiếc xe đô thị đẹp nhưng người tiêu dùng vẫn quan tâm hơn đến Honda Brio, Nissan March hoặc Suzuki Swift.
Rõ ràng, trong khi Việt Nam yêu thích các loại xe hatchback, sedan hoặc CUV hạng A từ Hàn Quốc, các quốc gia Đông Nam Á khác lại ưa chuộng các dòng xe minivan hoặc MPV cỡ lớn hơn với thiết kế đẹp mắt, trang bị đa dạng và giá cả hấp dẫn hơn so với xe Nhật.
Theo báo cáo từ TC Motor, Hyundai Grand i10 đã đạt doanh số bán ra 6.347 xe trong nửa đầu năm 2021. Mặc dù với con số này, mẫu xe Hàn Quốc đã bị VinFast Fadil vượt qua với 10.127 xe được bán ra.
Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh giữa hai cái tên hàng đầu trong phân khúc A dự kiến sẽ trở nên gay cấn hơn khi thế hệ mới vừa được ra mắt vào ngày 6/8 vừa qua.
* Thông tin chi tiết về Hyundai Grand i10 mới ra mắt tại Việt Nam
* So sánh Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil
* Các điểm khác biệt giữa i10 mới và i10 cũ