Andrea Crespi, giám đốc điều hành của Hyundai tại Italy cho biết, Hyundai mong muốn bán được 15.000 chiếc Tucson tại Italy chỉ trong năm 2021, trong đó có 7.000 chiếc hybrid và 1.500 chiếc plug-in hybrid - mẫu PHEV sẽ xuất hiện trên thị trường châu Âu vào tháng 2/2021.
Tại thị trường Châu Âu, Hyundai Tucson không còn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng khi bị vượt mặt bởi Kona. Tuy nhiên, 'kết quả này chỉ là tạm thời vì Tucson thế hệ mới sẽ trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai” - Andrea Crespi nói.
Hyundai Tucson đã trải qua một cuộc thay đổi toàn diện khi chuyển sang thế hệ mới, mang lại một diện mạo hấp dẫn với những đường cong mềm mại nhưng không kém phần sắc sảo. Đầu xe được đánh giá là trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn nhờ thiết kế mới của lưới tản nhiệt Cascading cỡ lớn kết hợp đèn chạy ban ngày. Phía sau, Tucson thế hệ mới cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn hậu tạo hình đồ họa tam giác.
Thế hệ mới của Tucson dài hơn 20 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 5 mm so với phiên bản trước, chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 10mm, tạo ra không gian thoải mái hơn cho hàng ghế sau với 26 mm.
Tucson mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho tất cả các phiên bản theo tiêu chuẩn, trừ động cơ diesel 1.6L 113 mã lực. Hãng xe Hàn Quốc cho biết sẽ sớm đưa phiên bản thể thao N Line tới châu Âu vào đầu năm sau.
Nói về hệ truyền động, các phiên bản động cơ diesel hiện chiếm 66% doanh số của Tucson thế hệ trước tại Ý. Sang thế hệ mới, Crespi kỳ vọng con số này sẽ giảm xuống, nhưng ông vẫn tin rằng động cơ diesel vẫn là một lựa chọn thú vị.
Crespi nói: “Tỷ lệ của các biến thể trang bị động cơ diesel sẽ giảm xuống, nhưng nó sẽ không mất đi'.