Đây là một quyết định 'hợp lý' trong bối cảnh xe điện đang trở thành xu hướng. Hãng cho biết, mặc dù có sức hút lớn ở nhiều thị trường với doanh số khả quan, nhưng trong tương lai khi xe điện trở nên phổ biến, mẫu xe đô thị nhỏ này có thể sẽ khó tiếp tục duy trì sức hút hoặc được giữ lại. Tuy nhiên, i10 sẽ được thừa hưởng giá trị thông qua một mẫu xe hoàn toàn mới.
Giám đốc tiếp thị của Hyundai tại châu Âu, Andreas-Christoph Hofmann, xác nhận với Automotive News rằng mẫu xe thay thế cho i10 sẽ cần một thời gian để được giới thiệu ra thị trường do các vấn đề kỹ thuật. Hãng cũng sẽ phải chấp nhận rằng xe không mang lại nhiều lợi nhuận cho Hyundai.
'Ai trong ngành công nghiệp này đều biết rằng một mẫu xe điện giá rẻ có mục tiêu giá khoảng 20.000 euro', ông chia sẻ. Tuy nhiên, việc đạt được mục tiêu này hiện vẫn là một điều bí ẩn vì công nghệ sản xuất ắc quy và chi phí nguyên vật liệu hiện tại đang là thách thức lớn đối với các hãng xe.
Cho đến thời điểm này, Hyundai cam kết rằng dòng xe cỡ nhỏ thay thế cho i10 sẽ là một trong 11 mẫu xe điện thuần túy được giới thiệu tại châu Âu trong thập kỷ này.
Đánh giá Hyundai i10 2022: Sự đổi mới để tái giành ngôi vương