Hyundai Ioniq 5 N 2025: Siêu xe điện mới mạnh mẽ của Hyundai ra mắt thị trường Mỹ
Mẫu xe điện đầu tiên thuộc dòng N hiệu suất cao của Hyundai sử dụng hai động cơ điện, với công suất kết hợp lên đến 641 mã lực và bộ pin 84 kWh.
Vài tháng sau khi được giới thiệu toàn cầu, Hyundai đã chính thức tiết lộ thông số kỹ thuật của Ioniq 5 N dành cho thị trường Bắc Mỹ trước sự kiện Triển lãm ô tô Los Angeles 2023. Mặc dù giá bán chưa được công bố, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 3/2024.
Về cơ bản, Hyundai Ioniq 5 N 2025 cho thị trường Mỹ và Canada khá tương đồng với phiên bản đã ra mắt toàn cầu vài tháng trước. Cụ thể, giống như Ioniq 5 thông thường, Ioniq 5 N mới được phát triển trên nền tảng Electric-Global Module Platform của thương hiệu. Xe trang bị bộ pin 84 kWh lớn hơn và được trang bị các động cơ điện nâng cấp ở cả phía trước và sau.
Motor điện trước có công suất mạnh 223 mã lực, trong khi motor điện sau đạt 378 mã lực. Cả hai motor cộng lại đạt công suất 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực ở chế độ Boost, vượt xa cả sức mạnh của Kia EV6 GT. Với sức mạnh này, Ioniq 5 N có thể đạt tốc độ từ 0-100km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Khi kích hoạt chế độ N Launch Control, xe có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 3.25 giây.
Với công nghệ sạc nhanh, Hyundai Ioniq 5 N có thể sạc từ 10-80% pin trong 18 phút. Người lái có thể tối ưu hiệu suất pin với hệ thống N Battery Pre-conditioning của Hyundai, có thể chọn giữa chế độ Drag hoặc Track. Tính năng N Race của xe với hai chế độ khác cung cấp sự kiểm soát linh hoạt hơn đối với sử dụng năng lượng của ô tô.
Hyundai không tiết lộ trọng lượng của Ioniq 5 N, nhưng cho biết nó nặng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Ioniq 5 N có bánh xe lớn hơn, hệ thống treo được điều chỉnh hoàn toàn, các bộ phận khí động học mới và hệ thống phanh tái tạo được nâng cấp góp phần tăng trọng lượng của xe. Tuy nhiên, Hyundai đã cố gắng giảm trọng lượng thông qua phần mềm và các kỹ thuật khác.
Hyundai đã trang bị cho Ioniq 5 N hệ thống phanh mạnh nhất từ trước đến nay, bao gồm đĩa trước 400 mm với bộ kẹp bốn pit-tông và đĩa sau 360 mm. Hãng đã sử dụng vật liệu nhẹ mới kết hợp cấu trúc hybrid cho hệ thống phanh, tạo ra hệ thống phanh mạnh nhất mà họ từng sản xuất.
Một loạt cải tiến về thiết kế cũng được thực hiện trên Hyundai Ioniq 5 N mới. Ví dụ, chiều cao của xe giảm 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. Xe được trang bị các tính năng mới như hệ thống phân phối gió, cánh đảo gió tự động, cánh lướt gió độc đáo, bộ khuếch tán hơi nổi bật, đèn phanh hình tam giác, và cần gạt nước cửa sổ phía sau. Bánh xe hợp kim nhôm 21 inch là trang bị tiêu chuẩn và được bọc trong lốp Pirelli P Zero 275/35.
Trong cabin, Hyundai đã trang bị vô lăng N mới được thiết kế độc đáo, mang logo của dòng xe hiệu suất cao lần đầu tiên. Vô lăng có bốn nút điều khiển – Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom. Lẫy chuyển số và chức năng N Pedal được đặt phía sau vô lăng.
Hãng xe Hàn Quốc cũng tăng cường sự thoải mái cho người lái khi lái xe trên đường đua. Công ty đã trang bị miếng đệm đầu gối và giá đỡ ống chân trên cụm điều khiển trung tâm đã được cải thiện và thêm một bệ tỳ tay trượt. Hyundai cũng giảm chiều cao của ghế ngồi khoảng 0,79 inch, với lớp vải và da hoặc da và Alcantara sinh thái.
Tại Mỹ, người tiêu dùng có thể lựa chọn Hyundai Ioniq 5 N 2025 với các tùy chọn màu sắc bao gồm Performance Blue Matte, Abyss Black Pearl, Ecotronic Gray Matte, Atlas White và Soultronic Orange Pearl.