Sử dụng vỏ pin mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Sự chào đón của Tổng thống Indonesia cho đầu tư, hãng xe điện của ông Phạm Nhật Vượng gặp 'ông trùm' hàng đầu thế giới
Có thể sửa chữa pin ô tô điện, chuyên gia ước tính chi phí sửa mỗi lần hơn 240 triệu nhưng vẫn tiết kiệm hơn việc thay mới
Hyundai Ioniq 5 được sản xuất tại Việt Nam, có giá từ 1,3 tỷ đồng để cạnh tranh với VinFast VF8Hyundai Ioniq 5 sẽ có 2 phiên bản là Exclusive và Prestige, với giá lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng.
Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu xe Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm 2022, tuy nhiên, vào thời điểm đó, sản phẩm chỉ được phân phối đến các đại lý để người tiêu dùng trải nghiệm như một biện pháp thăm dò thị trường. Cho đến nay, hãng mới công bố việc lắp ráp sản phẩm tại Việt Nam cùng giá bán.
“Trong hơn một năm, Huyndai Thành Công Việt Nam (HTV) đã phối hợp cùng đối tác thực hiện nghiên cứu, đánh giá sản phẩm và điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam để chính thức sản xuất mẫu Ioniq 5 tại nhà máy thứ hai. Điều này là một bước đột phá, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện”, HTV cho biết.
Ioniq 5 là mẫu xe điện đáng chú ý nhất của Hyundai trên thị trường toàn cầu, có mặt tại nhiều thị trường khác nhau.
Tại Việt Nam, xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản bao gồm Exclusive với pin 58 kWh, công suất 170 mã lực, quãng đường di chuyển 384 km mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Giá bán của mẫu này là 1,3 tỷ đồng.
Phiên bản cao cấp hơn là Prestige sử dụng pin 72,6 kWh, công suất 217 mã lực với quãng đường di chuyển 451 km mỗi lần sạc. Mẫu này cũng được trang bị mâm 20 inch, lốp Michelin với giá bán là 1,43 tỷ đồng.
Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VinFast VF8, với giá lần lượt là 1,459 và 1,639 tỷ đồng (bao gồm pin, chưa tính các ưu đãi kèm theo).
Hyundai Ioniq 5 có chiều dài 4.635 mm, chiều dài cơ sở .. Thiết kế của xe được ví như “đến từ tương lai” với cụm đèn hậu và đèn daylight dạng pixel, tạo hình vuông vức. Bên ngoài, xe có các đường gân nổi tạo thành từng khối cắt nhau theo góc 45 độ.
Bên trong, xe sử dụng sàn phẳng tạo cảm giác rộng rãi cho khoang nội thất. Các chi tiết như ghế, trần, ốp cửa và tựa tay đều làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế, sợi gốc thực vật và sợi len tự nhiên.
Xe trang bị hai màn hình 12 inch song song, tích hợp đầy đủ công nghệ hiện đại. Một tính năng đặc biệt của mẫu xe này là khả năng sạc ngược cho các thiết bị điện khác. Ioniq 5 hỗ trợ sạc nhanh DC 350 kW, có thể sạc từ 10-80% trong 18 phút. Sử dụng trạm sạc 50 kW, xe sạc từ 20-80% trong 56 phút. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7-10,9 kW, xe cần 6-9h để sạc đầy.
HTV đã thông tin sẽ trang bị sẵn bộ sạc tiêu chuẩn 2,5 kW trên xe và cung cấp gói giải pháp sạc tại nhà cho khách hàng đặt mua xe trong giai đoạn này. Hãng cũng đang hợp tác với đối tác để xây dựng mạng lưới trạm sạc, nhằm mục tiêu phủ sóng 80% các tỉnh thành vào năm 2024.