Trong thế giới xe hơi, Lamborghini URUS đã lâu trở thành biểu tượng của đẳng cấp, sức mạnh và tốc độ. Nhưng sự xuất hiện gần đây của Hyundai IONIQ 5N đã đặt ra câu hỏi liệu xe điện có thể thách thức 'siêu bò' này hay không?
Lamborghini URUS là một trong những chiếc SUV nhanh nhất thế giới, được trang bị động cơ tăng áp kép V8 công suất 640 mã lực. Chỉ mất khoảng 3 giây để đạt từ 0 lên100 km/h. Thực tế, đây là sự kết hợp giữa trái tim của một chiếc xe thể thao và một chiếc SUV, thu hút sự yêu thích của nhiều người.
Chiếc xe điện hiệu suất cao IONIQ 5N của Hyundai cũng rất mạnh mẽ khi nói đến hiệu suất. Một video trên internet ghi lại cuộc thử nghiệm lái xe trên đường đua Nurburgring Nordschleife ở Đức cho thấy IONIQ 5N có khả năng vượt qua đáng kinh ngạc trong các cua và tăng tốc nhanh chóng, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cuộc thử nghiệm này bao gồm 5 tay đua để so sánh tốc độ giữa các mẫu SUV, bao gồm IONIQ 5N, Lamborghini URUS, Porsche Macan GTS, Jaguar F-Face SVR và Maserati Grecale.
Lý do chọn những mẫu xe này là vì chúng có trọng lượng gần như nhau với IONIQ 5N. Ngoại trừ Hyundai, 4 mẫu xe còn lại chạy bằng xăng. Kết quả cuối cùng của cuộc thử nghiệm này chỉ ra rằng Hyundai IONIQ 5N vượt trội, tiếp theo là Lamborghini URUS, Porsche Macan, Maserati Grecale và Jaguar F-Face SVR.
Sau đó, URUS và IONIQ 5N đã có một cuộc so tài riêng. Lamborghini URUS được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 640 mã lực và có trọng lượng giới hạn là 2197 kg. Trong khi đó, Hyundai IONIQ5N có trọng lượng 2205kg. Trong chế độ dẫn động 4 bánh, xe đạt công suất tối đa 601 mã lực.
Dựa vào các thông số này, URUS có thể dễ dàng vượt trội IONIQ 5N, nhưng thực tế, IONIQ 5N lại có một tính năng ẩn. Đó là chức năng NGB (N Grin Boost) giúp tăng cường hiệu suất tạm thời, giúp xe đạt được công suất tối đa 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 78,5 kgf.m trong khoảng 10 giây.
Trong cuộc đua này, IONIQ 5N và URUS có vẻ như có tốc độ xuất phát tương đương, nhưng ở đoạn đường cuối cùng, IONIQ 5N đã vượt qua URUS và giành chiến thắng.
Sau khi phân tích dữ liệu, vì đặc tính của xe điện không cần chuyển số như động cơ đốt trong, nó đã có lợi thế trong việc tăng tốc và giành chiến thắng.
Từ kết quả thử nghiệm này, người dùng có thể nhận ra rằng khi muốn mua một chiếc SUV hiệu suất cao, không nhất thiết phải chọn một chiếc SUV chạy bằng nhiên liệu truyền thống với giá cả vô cùng đắt đỏ, thay vào đó họ có thể lựa chọn những chiếc xe điện hiệu suất cao với giá chỉ bằng 1/3 so với những chiếc xe xăng có hiệu suất tương tự.
Tham khảo: Qctt; Insideevs