Không chỉ được sử dụng để làm mát nữa, tản nhiệt trên xe điện của Hyundai mang ý nghĩa về khí động học nhiều hơn.
Trong quá trình chuyển từ xe chạy bằng xăng sang xe điện, thiết kế ô tô trên toàn cầu đang trải qua sự thay đổi đáng kể. Đầu tiên, chiều dài cơ sở của xe tăng lên khi không cần phải dành không gian cho động cơ phía trước. Tiếp theo, thiết kế đầu xe trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi không còn cần tới tản nhiệt - một trang thiết bị trước đây được sử dụng chủ yếu để làm mát động cơ.
Tuy nhiên, thay đổi này cũng khiến cho thiết kế của xe điện trở nên nhàm chán hơn. Hyundai, nhận thấy điều này, đang nghiên cứu việc đưa tản nhiệt trở lại trên xe điện. Tuy nhiên, mục đích của họ không chỉ đơn thuần là cải thiện về mặt thẩm mỹ.
Hệ thống tản nhiệt đa năng trên xe điện của Hyundai Mobis. Ảnh chụp từ video, nguồn: Hyundai
Chi nhánh công nghệ Hyundai Mobis của tập đoàn Hyundai đang phát triển một giao diện đầu xe tích hợp đa công nghệ có tên Giao Diện Mặt Trước Tích Hợp. Ngoài tác dụng thẩm mỹ, giao diện này cũng hỗ trợ hiệu quả về khí động học.
Giao Diện Mặt Trước Tích Hợp do Hyundai Mobis nghiên cứu sử dụng các thanh tản nhiệt có khả năng mở đóng tự động để giảm cản trở của không khí. Các lam cá, lỗ thông hơi, và đường ống dẫn khí... trên đầu xe cũng giúp trong quá trình trao đổi nhiệt và làm mát pin.
Theo Hyundai, việc sử dụng giao diện này trên xe điện sẽ gia tăng được 20 km so với việc không sử dụng. Đây được xác nhận là đặc biệt hiệu quả với dòng SUV - một phân khúc xe không được tối ưu hóa về khí động học do thiết kế đặc trưng của nó.
Phía chi nhánh này xác nhận đang hoàn thiện giao diện Giao Diện Mặt Trước Tích Hợp để áp dụng vào các dòng xe điện trong tương lai của Hyundai. Họ cũng không loại trừ khả năng bán công nghệ này cho các hãng xe điện khác có nhu cầu.