Hyundai Palisade đã minh chứng sức hấp dẫn một cách tuyệt vời khi đưa cảm xúc của người lái lên tầm cao mới, đặc biệt là ở đôi tay và đôi tai.
Hyundai Palisade: Trải nghiệm đỉnh cao cùng cảm xúc
Đối với các dòng xe Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, một trong những yếu tố quan trọng nhất là trải nghiệm cảm xúc của người lái. Chiếc xe không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn phải đảm bảo cảm xúc từ mỗi cử động và âm thanh.
Tận hưởng cảm giác lái không chỉ là niềm vui của người đam mê lái xe. Với Palisade, mọi trải nghiệm đều tuyệt vời từ những chuyển động mượt mà đến độ ổn định ở mọi tốc độ. Không chỉ là việc phóng nhanh mà cả những khoảnh khắc thư thả đều được tận hưởng trọn vẹn.
Hyundai Palisade, mẫu SUV hàng đầu của Hyundai, đã tạo ra sự sốt ngay từ khi ra mắt với giá bán cạnh tranh và các trang bị hàng đầu. Nhưng điều đặc biệt không chỉ là những chi tiết trang bị, mà còn là cảm xúc mà chiếc xe mang lại khi lái.
Trải nghiệm cảm giác lái đầy phấn khích
Động cơ dầu R 2.2 (mã hiệu D4HB) không chỉ mang lại hiệu suất vận hành mạnh mẽ, mà còn đảm bảo sự yên tĩnh đáng kinh ngạc.
Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống này sử dụng cảm biến trên vô lăng và hệ thống lái để tính toán và cung cấp lực hỗ trợ tối ưu, giúp người lái thao tác với vô lăng dễ dàng và thú vị.
HTRAC là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiếp tục xuất hiện trên xe. Ngoài Drive Mode với 4 chế độ Eco – Comfort – Sport – Smart, xe còn có hệ thống chạy địa hình với 3 chế độ Snow – Mud – Sand. Hệ thống này đã được thử nghiệm và nghiên cứu kỹ lưỡng bởi Hyundai MMytourrsport qua các chặng đua Rally, nơi đội đua Hyundai đang làm nên chuyện trên đường đua.
Về bản chất, HTRAC trên Palisade tương tự hệ dẫn động 4Matic cơ bản của Mercedes-Benz, với hộp điều khiển tích hợp trong hộp số, giúp chuyển động đến hai bánh trước. Vi sai chống trượt trung tâm Haldex điều chỉnh lực kéo giữa hai cầu trước và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS cùng VSM quản lý lực kéo và ổn định thân xe, cung cấp lượng moment xoắn phù hợp cho mọi tình huống.
DriveMode không chỉ phân bổ momen xoắn giữa cầu trước-sau mà còn cho phép lái xe lựa chọn cách phân bổ momen xoắn qua DriveMode.
Nếu không biết chọn Drive Mode nào, chế độ Smart sẽ tự động phân bổ Momen xoắn từ 100:0 ~ 50:50. Đối với đường bùn đất hay cát, chế độ lái địa hình là lựa chọn tối ưu.
Công nghệ xử lý triệt để NVH trên Palisade giúp xe giảm ồn, rung và tăng cường ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Palisade được áp dụng công nghệ xử lý triệt để NVH - Độ ồn, độ rung và độ xóc. Hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm kết hợp khung nhôm chịu lực giúp giảm ồn và rung, tăng cường ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Tại Việt Nam, Palisade chỉ trang bị động cơ dầu R 2.2 (mã hiệu D4HB) với công suất tối đa 200 mã lực và Momen xoắn cực đại 440Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.
Khi khởi động, cảm giác rõ ràng nhất là sự yên tĩnh, khó tin của một động cơ dầu. Palisade lướt nhẹ trên các con phố, với hộp số 8 cấp giúp xóa nhòa sự uể oải của động cơ diesel.
Palisade thể hiện sức mạnh khi chạy trên cao tốc
Chạy trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đạp ga mạnh, Palisade biến thành một thú rừng. Bảng đồng hồ chuyển sang màu đỏ, chế độ Sport tự động kích hoạt. Phân chia momen 4 bánh biến đổi liên tục, chứng tỏ hiệu suất của HTRAC. Tay lái nặng hơn, chân ga nhạy hơn, số được ngâm và chuyển nhanh hơn, tạo đà tăng tốc tuyệt vời cho chiếc xe. Hộp số ly hợp kép vượt trội, giữ tua và chuyển số nhanh nhẹn. Sức mạnh 200 mã lực và Momen xoắn 440Nm được tận dụng tối đa, vượt xe dễ dàng nhưng vẫn giữ ổn định đáng kinh ngạc. Kính 2 lớp giảm tiếng ồn gió đáng kể.
So sánh Palisade với Porsche Cayenne hoặc Macan là khó khăn. Tuy nhiên, phản hồi của vô lăng và điều khiển momen của Palisade khiến người lái cảm thấy như lái Volvo XC60. Nếu có cơ hội, nên thử cả hai để đánh giá chính xác.
Trải nghiệm cảm giác “đại gia”
Hệ thống âm thanh Infinity 12 loa với ampli rời đạt tổng công suất tối đa 625W.
Sau những phút thăng hoa cùng tốc độ, người lái thả hồn với hệ thống âm thanh Infinity của Palisade. Hệ thống này có 12 loa và ampli rời đạt tổng công suất 625W, cùng với công nghệ Quantumn Logic và Clari-fi của Harman.
Hàng ghế thứ hai của xe được trang bị công nghệ điều chỉnh 1 chạm...
Có cửa gió điều hòa cá nhân
Hộc đựng đồ tích hợp trên tay bệ, tăng tính tiện lợi cho Hyundai Palisade
Thú vị là trải nghiệm hệ thống âm thanh ở hàng ghế sau. Ghế 'Captain' ở hàng ghế thứ hai cho phép người ngồi sau thực sự là chủ nhân. Hàng ghế thứ hai được trang bị công nghệ điều chỉnh 1 chạm, dễ dàng di chuyển ghế về phía trước để tiện lợi hoặc gập phẳng lại để tăng không gian sử dụng. Hàng ghế này cũng có hệ thống điều hòa riêng, giúp 'ông chủ' điều chỉnh nhiệt độ theo ý thích.
Thưởng thức bản hòa tấu violin bản giao hưởng 4 mùa quen thuộc của Vivaldi, ta cảm nhận tiếng violin chính được phát sóng hài hòa, tràn ngập không gian xe. Âm thanh của trống giữ nhịp, tiếng cello thoảng qua từ trái sang phải sống động, tôn lên tiếng réo rắt của violin, khiến người viết có cảm giác như đang thưởng thức trọn vẹn bản hòa tấu này. Thực sự đáng giá!
Những điểm hấp dẫn khác
Cụm đèn chiếu sáng dọc với 3 cặp Led-Projector mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn
La-zăng Palisade mang dáng vẻ đẹp cuốn hút
Những đặc điểm còn lại của Palisade đều thể hiện sức hấp dẫn rõ ràng... dễ hiểu. Xe gây ấn tượng với Calang được thiết kế theo phong cách Cascading Grill dạng thác nước, được phủ lớp mạ crom đen bóng lớn giúp tạo ra cảm giác mạnh mẽ. Cụm đèn chiếu sáng được bố trí dọc theo 3 cặp Led-Projector mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn. Nắp capo được bao quanh bởi những đường gân nổi, tạo ra hiệu ứng chiều sâu khi nhìn từ phía trước. Trong khi đó, đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình dạng chữ T xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp xe dễ nhận biết hơn.
Nội thất của xe tiện nghi và được tập trung nhiều hơn vào vị trí của người lái
Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách truyền thống với nhiều tiện ích và chú trọng hơn vào vị trí của người lái. Đầu tiên là ghế lái được bọc da, có thiết kế ôm sát lưng và tính năng điều chỉnh điện, nhớ vị trí cũng như tính năng sưởi và thông gió, mang lại cho người lái cảm giác thoải mái nhất khi di chuyển. Màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ tích hợp Android Auto/Apple Carplay, cùng với các tiện ích khác như cửa sổ trời kép, sạc không dây, điều hòa tự động,... chất liệu da được sử dụng phổ biến, đèn nội thất có thể thay đổi màu sắc với 10 tùy chọn khác nhau, tạo ra cảm giác mịn màng và thoải mái. Màn hình ODO 12,35 inch Digital hoàn toàn có khả năng hiển thị và cảnh báo va chạm từ điểm mù thông qua 2 camera được đặt trên 2 gương.
Màn hình ODO 12,35 inch Digital hoàn toàn có khả năng hiển thị và cảnh báo va chạm từ điểm mù thông qua 2 camera được đặt trên 2 gương
Màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ tích hợp Android Auto/Apple Carplay
Hệ thống an toàn của xe đầy đủ với nhiều tính năng như ABS, BA, EBD, VSM, ESC, HAC, DBC, BSD, RCCA, PDW, Immobilizer, túi khí và camera 360 độ.
Đặc biệt, Hyundai Palisade có gói an toàn SmartSense với cảnh báo và giữ làn đường, đèn pha thích ứng, cảnh báo va chạm trước phanh chủ động FCA. Những tính năng này hoạt động ổn định trong điều kiện giao thông Việt Nam.
Ảnh: Hyundai MMytourr