Dòng xe bán tải đô thị Hyundai Santa Cruz đang làm nóng thị trường Mỹ, vượt qua cả dòng xe thể thao phổ biến nhất Mỹ hiện tại là Chevrolet Corvette C8.
Thị trường xe Bắc Mỹ đang phải đối mặt với một tình trạng khủng hoảng hoàn toàn mới. Thay vì tình trạng không có người mua như năm ngoái do dịch COVID-19, hiện tại họ đang phải đối mặt với tình trạng không đủ xe để cung ứng cho nhu cầu mua tăng cao do thiếu linh kiện, dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các mẫu xe nổi bật trên thị trường.
Trong thời gian dài, Chevrolet Corvette C8 đã là dòng xe bán chạy nhất trong khu vực, mỗi khi về đại lý là hết hàng, thậm chí giá xe cũ cũng cao hơn giá xe mới và vẫn biến mất với tốc độ nhanh chóng.
Tuy nhiên, danh hiệu này đã bị Hyundai Santa Cruz đoạt mất chỉ sau tháng 8 khi mỗi chiếc xe đến đại lý đều biến mất sau chỉ 8 ngày, vượt trội hơn so với xe thể thao Mỹ khoảng 0,3 ngày.
Trung bình, mỗi chiếc xe mới đến đại lý trong khu vực sẽ tìm được chủ trong vòng 26 ngày trong tháng 8 – nhanh hơn đáng kể so với 35 ngày trong tháng 7 trước đó, cho thấy nhu cầu mua xe tại Mỹ đang tăng cao. Tuy nhiên, do giá xe tăng đột biến, dự kiến cơn sốt mua xe mới trong thời gian tới sẽ giảm khi người tiêu dùng chờ đợi hãng ổn định nguồn cung linh kiện và bình ổn giá trước khi quyết định mua.
Khá bất ngờ khi trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, chỉ có duy nhất một chiếc xe 'made-in-USA' là Corvette, còn lại chủ yếu là các mẫu xe Nhật Bản như Subaru Crosstrek, Toyota RAV4 hoặc Toyota Sienna.