Hyundai chuẩn bị bước vào giai đoạn mới với công nghệ xe điện hóa, bắt đầu với các mẫu hành trình mở rộng (EREV) đầu tiên. Dự kiến, công nghệ này sẽ được áp dụng cho các mẫu bán tải vào năm 2028. Công nghệ EREV được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá cho Hyundai, mở ra con đường mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và giữ vững vị thế cạnh tranh.
Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại. ẢnhCar and DriverEREV có thiết kế tương tự như các xe hybrid hiện tại, với sự kết hợp của động cơ xăng, môtơ điện và bộ pin. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là vai trò của từng thành phần trong quá trình vận hành của xe.
Trong các xe hybrid truyền thống, môtơ điện và bộ pin chỉ đóng vai trò hỗ trợ, còn động cơ xăng chủ yếu đảm nhiệm việc dẫn động. Ngược lại, EREV thay đổi cân bằng này rõ rệt. Động cơ xăng giờ chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc pin, trong khi môtơ điện trở thành nguồn lực chính của xe.
Công nghệ này không phải là điều mới mẻ, thường được gọi là hybrid nối tiếp. Tại Việt Nam, Nissan Kicks là mẫu xe áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, nhà phân phối hiện đã ngừng bán Kicks.
Sự thay đổi này có nghĩa là khi lái xe EREV, động cơ xăng có thể kích hoạt để sạc pin, loại bỏ nhu cầu dừng thường xuyên tại các trạm sạc. Điều này cho phép EREV đạt phạm vi di chuyển lên tới hơn 1.000 km, gấp đôi nhiều xe điện hiện tại. Hơn nữa, vì EREV sử dụng pin nhỏ hơn so với xe điện hoàn toàn, tổng chi phí của những chiếc xe này có thể giảm, giúp chúng dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.
Kết hợp ưu điểm của xe điện với tiện ích của động cơ xăng, EREV cung cấp cho người dùng sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng di chuyển xa của xe truyền thống và lợi ích về môi trường của xe điện.
Theo thông tin từ
Vnexpresshttps://vnexpress.net/hyundai-santa-fe-se-co-ban-xe-dien-dan-dong-bang-may-xang-4785628.html