Hyundai hôm nay đã tiết lộ rằng Hyundai SEVEN Concept sẽ tham dự triển lãm Los Angeles 2021 diễn ra vào cuối tuần này.
Với hướng đi là 'xe điện thể thao đa dụng', Hyundai SEVEN Concept là bản thiết kế tiên phong cho Hyundai Ioniq 7 dòng xe cỡ lớn sẽ ra mắt trong tương lai gần. Hai điểm đáng chú ý nhất về công nghệ trong dòng xe này là nội thất tiện nghi và hiện đại, cùng công nghệ tự lái tiên tiến.
Về thiết kế, ngoại thất của Hyundai SEVEN Concept phản ánh sự tập trung vào không gian bên trong hơn là vẻ ngoài. Khoảng cách giữa 2 trục bánh rộng hơn có thể tạo ra chiều dài cơ sở lên đến 3,2 mét - con số đáng kinh ngạc trên thị trường hiện nay.
Tổng thể, Hyundai SEVEN Concept có vẻ ngoài hình hộp nhưng vẫn mềm mại để tối ưu hóa khả năng di chuyển trong không khí. Đầu xe được trang bị đèn pha Parametric Pixel đặc trưng, tạo hiệu ứng đặc biệt khi khởi động.
Dưới vẻ ngoài lộng lẫy của SUV là khung gầm e-GMP, có khả năng di chuyển 500 km mỗi lần sạc và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 350 kW, cho phép sạc đầy 80% pin chỉ trong 20 phút.
Nội thất của Hyundai SEVEN Concept không còn ghế sau truyền thống, thay vào đó là ghế bành tạo không gian ấm cúng và sang trọng. Hệ thống điều khiển xe, bao gồm vô lăng và các nút bấm xung quanh, có thể ẩn đi khi xe chuyển sang chế độ tự lái để mở rộng không gian thư giãn.
Hỗ trợ người dùng ra vào dễ dàng hơn bao giờ hết là hệ thống cửa nghịch không viền cỡ lớn. Vật liệu chế tạo nội thất đều từ các nguồn tự nhiên hoặc thân thiện với môi trường, như tre, thạch cao khoáng, nhựa sinh học và đặc biệt là đồng được dệt thành vải bọc để tận dụng đặc tính kháng khuẩn.
Kết thúc, xe được trang bị hệ thống lọc không khí, đẩy luồng khí thải ra ngoài cabin qua ống dẫn trên trần và hốc gió phía sau bánh sau. Hyundai SEVEN Concept cũng tự động khử trùng bằng tia UVC khi hành khách ra khỏi và khóa cửa xe.
Hyundai Ioniq 7 – phiên bản thương mại của SEVEN concept sẽ ra mắt vào năm 2024, cạnh tranh với Palisade hiện tại trong phân khúc, đối đầu với BMW iX hay Cadillac Lyriq.