Cuối cùng, Hyundai Sonata cũng sẽ có tùy chọn dẫn động bốn bánh trong khi tin đồn về việc mẫu xe này sắp bị ngừng sản xuất đang lan truyền trong giới truyền thông Hàn Quốc.
Trước khi thế hệ thứ 8 của Hyundai Sonata ra mắt, nhiều thông tin cho rằng dòng sedan này sẽ có phiên bản dẫn động 2 cầu để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Tuy nhiên, khi ra mắt vào năm 2019, tin đồn này không trở thành sự thật vì Hyundai không muốn tăng giá để duy trì sức cạnh tranh.
Tuy nhiên, một lãnh đạo của Hyundai là giám đốc sản phẩm Jae Young Kim đã xác nhận rằng 'vẫn đang xem xét nhu cầu để thêm một phiên bản dẫn động 2 cầu' cho Sonata thế hệ thứ 8. Vào năm 2023, có vẻ như giai đoạn đánh giá của Hyundai đã kết thúc khi phiên bản này sắp được thêm vào dòng sản phẩm Sonata mới.
Một chiếc Hyundai Sonata chạy thử tại Hàn Quốc đã được phát hiện có tem dán trên kính lái xác nhận rằng xe sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu. Hệ thống này đi kèm với động cơ 2.5L hút khí tự nhiên và hộp số tự động 8 cấp.
Chữ AWD rõ ràng xuất hiện trên tem dán kính lái.
Khung gầm có tên mã N3 của Hyundai Sonata hỗ trợ tốt cho dẫn động 2 cầu (vì là nền tảng của nhiều mẫu xe khác, bao gồm cả SUV), do đó việc thêm tùy chọn này không bị hạn chế về mặt kỹ thuật. Sự xuất hiện của phiên bản này sẽ giúp dòng sedan Hàn đối đầu với một số đối thủ đã có tùy chọn tương tự như Nissan Altima hay Toyota Camry.
Vấn đề của phiên bản Hyundai Sonata dẫn động 2 cầu này là thời điểm ra mắt quá muộn. Phiên bản facelift giữa vòng đời của Sonata đã được ra mắt từ tháng 3 năm 2028.
Hiện tại, xe thậm chí còn bị đồn đoán sẽ bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho các dòng sedan điện của Hyundai trong tương lai. Nếu thông tin này là sự thật, tùy chọn này chỉ có mặt trên thị trường trong khoảng 2 đến 3 năm nếu Sonata có vòng đời 'bình thường' khoảng 7 năm.