Nhờ động cơ điện mạnh mẽ, Hyundai Ioniq 5 N có khả năng tăng tốc không thua kém các mẫu siêu SUV hàng đầu.
Hyundai Ioniq 5 N là một trong những SUV điện hiệu suất cao mà người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận. Trong tuần này, mẫu xe được mong đợi này đã được công bố trước ngày tham dự lễ hội Goodwood Festival of Speed tại Anh.
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 5 N trang bị bộ chia gió trước mới, cánh sau độc quyền, bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn, đèn phanh hình tam giác, gạt mưa kính sau và các hốc gió mới. Mâm xe trang bị là loại nhôm đúc 21 inch đi kèm lốp Pirelli P Zero 275/35. Kích thước xe rộng hơn 50 mm, dài hơn 80 mm và thấp hơn 20 mm so với bản tiêu chuẩn.
Nội thất cũng được cải thiện. Vô lăng hoàn toàn mới với hàng loạt nút bấm chuyên dụng được bổ sung đi kèm lẫy chuyển số kim loại. Cụm điều khiển trung tâm có hệ thống đỡ và bảo vệ đầu gối cũng như cẳng chân dưới người dùng.
Tuy vậy, điểm khác biệt lớn nhất giữa Hyundai Ioniq 5 N và phiên bản tiêu chuẩn phải kể đến hệ truyền động. Pin của Ioniq 5 N được nâng cấp lên 84 kWh, và 2 động cơ điện cũng được cải thiện. Động cơ trước nay có công suất 222 mã lực, động cơ sau là 378 mã lực, tổng công suất đạt 601 mã lực khi hoạt động song song. Kích hoạt chế độ Boost, công suất tăng lên tạm thời 641 mã lực.
Nhờ vậy, Hyundai Ioniq 5 N chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, và đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Khả năng tăng tốc này không kém các siêu SUV hàng đầu, như Ferrari Purosangue (3,3 giây), Aston Martin DBX707 (3,3 giây) hoặc Lamborghini Urus (3,6 giây).
Mặc dù vậy, Hyundai khẳng định điểm mạnh nhất của Hyundai Ioniq 5 N không phải là khả năng tăng tốc trên đường thẳng mà là sự linh hoạt mang lại trải nghiệm lái thú vị.
Thân xe được cải thiện với 42 điểm hàn mới và 2,1 m chất kết dính mới để tăng độ cứng vững. Cột lái được gia cố, hệ thống N Pedal có khả năng tăng độ nhạy chân ga, hệ thống phân phối lực kéo trước sau đa năng và hệ thống mô phỏng ly hợp tương tự xe xăng là một số điểm nổi bật. Hệ thống phanh cũng là mạnh mẽ nhất từng được áp dụng trên xe thương mại, với phanh đĩa 4 piston 400 mm ở phía trước và 360 mm ở phía sau.
Hyundai Ioniq 5 N có khả năng mô phỏng trải nghiệm lái của xe xăng sử dụng hộp số ly hợp kép, cụ thể là hộp số ly hợp kép 8 cấp của các mẫu xe Hyundai N trang bị động cơ đốt trong. Ngoài ra, âm thanh của động cơ đốt trong hiệu suất cao của hãng cũng có thể được mô phỏng lại thông qua tính năng N Active Sound+.
Hiện Hyundai chưa công bố giá của Hyundai Ioniq 5 N. Dự kiến mức giá khởi điểm là 80.000 USD, tương đương khoảng 1,89 tỷ đồng.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Ioniq 5 N: