Elantra N là mẫu sedan hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N, chi nhánh thể thao hiệu năng cao phát triển từ các mẫu xe thương mại của Hyundai. Đây là mẫu xe mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, hoạt động linh hoạt cùng thiết kế sắc sảo. Elantra N khác biệt với phiên bản Elantra thông thường ở hơn 40 yếu tố N độc đáo, áp dụng công nghệ từ phiên bản đua xe Elantra N TCR vừa đoạt ngôi vô địch giải đua thế giới xe du lịch 2022 (WTCR 2022).
Hyundai Thành Công sẽ trưng bày Elantra N tại các đại lý trên toàn quốc để mang đến trải nghiệm sớm nhất cho khách hàng, trước khi mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe thể thao hiệu năng cao N Brand này tại Việt Nam.
Thiết kế đặc trưng thể thao
Hyundai Elantra N được phát triển trên nền tảng của chiếc xe Elantra thế hệ thứ 7, đã nổi bật với thiết kế thể thao, trẻ trung. Ngoại hình của mẫu xe hiệu năng cao dòng N được tinh chỉnh, bổ sung các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học và nâng cao vẻ ngoài mạnh mẽ.
Xe vẫn duy trì kích thước chuẩn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) và chiều dài cơ sở 2.720 (mm). Bằng cách áp dụng phong cách thiết kế “Sensous Sportiness” - sự gợi cảm của thể thao và phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số, Elantra N tiếp tục giữ vững sức hút về ngoại hình.
Để tạo điểm nhấn riêng, Elantra N có cản trước được thiết kế lại mang phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn. Xe được trang bị cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và bộ khuyếch tán gió phía sau dưới cản sau, không chỉ làm đẹp mà còn tăng cường hiệu suất khí động học.
Bộ cản quanh xe được sơn màu khác với màu xe chính, tạo ra vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Vành 19 inch hợp kim siêu nhẹ không chỉ làm tăng khả năng nhận diện mà còn cải thiện hiệu suất vận hành ở tốc độ cao.
Không gian nội thất thể thao & tiện nghi
Elantra N có không gian nội thất đặc trưng của dòng xe N với các điểm nhấn như logo “N” được đặt ở vị trí như vô-lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ áp dụng cho phiên bản DCT - giúp xe tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây). Ngoài ra, vô-lăng còn có nút N giúp chuyển đổi nhanh chế độ tùy chỉnh.
Xe trang bị hệ thống giải trí N Performance độc đáo, với giao diện đồ họa chuyên nghiệp, tăng thêm sự phấn khích cho người lái khi lái xe. Hệ thống này hiển thị nhiều thông tin quan trọng như nhiệt độ dầu, nhiệt độ động cơ, độ mở bướm ga,... một cách trực quan, dễ quan sát và điều chỉnh theo nhu cầu lái xe cụ thể.
Elantra N vẫn giữ phong cách thiết kế nội thất “Streamliner” với sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết bên trong. Phong cách này mang lại cảm giác bảo vệ cho người lái và hành khách như trong một khoang bảo vệ như trong một phi thuyền.
Người lái vẫn được thưởng thức ghế bọc da có chức năng sưởi và làm mát, cùng màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto. Màn hình thông tin xe cũng là 10,25 inch sắc nét, hiển thị theo chế độ lái hoặc theo sở thích cá nhân, bên cạnh giao diện N Performance độc quyền.
Elantra N trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như chìa khóa thông minh Smartkey, nút khởi động Start/Stop engine, sạc không dây chuẩn Qi, ghế lái điện 10 hướng, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh Bose 8 loa kèm amply rời,...
Động cơ & hệ thống vận hành thừa hưởng từ xe đua
Hyundai Elantra N kế thừa hơn 40 công nghệ và chi tiết chuyên biệt từ mẫu xe đua Elantra N TCR, biến chiếc xe thành một phiên bản “xe đua đường phố” đích thực của Hyundai.
Elantra N trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52 mm, diện tích ống turbin 12,5mm2. Khối động cơ này được tối ưu hóa về hình dạng và vật liệu, tăng hiệu suất và độ bền, mang lại công suất tối đa 280ps từ 5.500 - 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, tăng công suất thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps trong vòng 20 giây.
Elantra N được giới thiệu với 2 lựa chọn hộp số:
• Hộp số sàn 6 cấp (6MT): mang lại cảm giác lái thú vị cho những tay lái thích sự chủ động trong việc sang số. Phiên bản này có tính năng Rev Matching giúp điều chỉnh RPM (vòng quay động cơ) phù hợp với tốc độ để việc lên số / trả số diễn ra một cách mượt mà hơn.
• Hộp số ly hợp kép 8 cấp (N-DCT): mang lại hiệu suất vận hành tốt nhất cả trong điều kiện hàng ngày và trên đường đua.
Không chỉ cải thiện trải nghiệm lái xe với hiệu suất động cơ, Elantra N được trang bị thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control, giúp tăng cường kiểm soát và thêm phần thú vị khi lái xe.
Để nâng cao hiệu quả phanh, Elantra được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao được điều chỉnh trực tiếp bởi Hyundai N Motorsport. Xe trang bị đĩa phanh lớn 360mm (so với 305mm của bản N-line và 280mm của các bản tiêu chuẩn) và má phanh có độ ma sát cao để đảm bảo hiệu suất phanh tốt nhất trong phân khúc.
Hệ thống phanh còn được trang bị khe làm mát bổ sung và thanh dẫn khí phanh, giúp cải thiện hiệu quả làm mát và duy trì hiệu suất phanh trong mọi điều kiện. Đặc biệt, xe duy trì phanh tay cơ, giúp lái xe tự do và thực hiện những pha thoát cua mạnh mẽ, hiệu quả hơn.
Elantra N là mẫu xe sở hữu những tính năng mới lạ đầu tiên trên một chiếc Hyundai, cả trong phân khúc hiệu năng cao N-Performance. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe thương mại của Hyundai được trang bị trục dẫn động tích hợp IDA, kế thừa công nghệ từ các mẫu xe đua Rally của hãng.
Bằng cách tích hợp trục truyền động, trục bánh xe và ổ đỡ, hệ thống truyền lực này giảm gần 2kg, tạo điều kiện cho đường truyền lực nhẹ và mạnh hơn. Điều này cũng giúp xử lý lực G-Force theo hướng ngang hiệu quả hơn, khắc phục nhược điểm của các xe sử dụng máy đặt ngang dẫn động FWD.
Elantra N trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép với các hợp chất đặc biệt giúp giảm tiếng ồn, rung và tăng hiệu suất lái xe. Hệ thống treo sau đa điểm kết hợp với tay đòn chống rung giúp tối ưu hiệu suất khi lái và xử lí hiệu ứng N.V.H (Ồn - Rung - Xóc), tách biệt các lực tác động trước/sau, trái/phải. Xe được trang bị hệ thống khung phụ chịu lực giúp gia tăng độ cứng thân xe.
Hệ thống lái của xe là loại R-MDPS, với mô tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái, giúp phản hồi momen xoắn trực tiếp, đem lại sự cảm nhận rõ nét về phản hồi động cơ cũng như điều kiện mặt đường, tăng cường cảm giác vận hành chính xác, thú vị.
Elantra N còn chú trọng cảm xúc của người lái thông qua việc kết nối, tương tác giữa tài xế và xe bằng âm thanh thông qua hệ thống N Sound Equalizer (NSE). Đây là hệ thống giả lập âm thanh động cơ ảo được mô phỏng từ dữ liệu thực tế của các mẫu xe đua Hyundai Motorsport, cụ thể là chiếc Elantra N TCR.
Hệ thống này còn cho phép điều chỉnh âm thanh theo từng dải theo sở thích cá nhân, giúp người lái nghe thấy âm thanh động cơ theo tâm trạng. Hệ thống van xả biến thiên, cung cấp các yếu tố 'bốp' và 'lách tách' của ống xả, hiện sử dụng điều khiển tuyến tính theo điều kiện vòng tua máy, giúp giảm tiếng nổ trong khi chạy không tải, đồng thời duy trì âm thanh ống xả N đặc trưng.
Xe trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35 ZR19 cùng lazang 19 inches hợp kim siêu nhẹ giúp tăng khả năng bám đường và hiệu suất vận hành.
An toàn tối đa
Để kiểm soát sức mạnh của khối động cơ mạnh mẽ và đảm bảo an toàn trên đường, Elantra N được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn từ cơ bản đến nâng cao. Đó là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC 2 chế độ (ESC tiêu chuẩn & ESC Sport), ABS, BA, EBD,…
Bên cạnh đó, Hyundai Elantra N còn được trang bị gói an toàn chủ động nâng cao Hyundai Smartsense, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Cảnh báo chú ý lái xe (DAW), Đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW), cùng nhiều tính năng khác…
Hyundai N Brand: Không chỉ là lái xe - “Không bao giờ chỉ Lái xe”
Mọi mẫu xe N hiệu suất cao đều được thiết kế và chế tạo tại Trung tâm R&D Hyundai Motor Namyang. Trong suốt quá trình phát triển, chúng được thử nghiệm tại Nürburgring ở Đức, một trong những đường đua khắt khe nhất thế giới. Mỗi mẫu xe gắn thương hiệu N không chỉ mang trên mình nguồn sức mạnh đáng nể mà còn có nhiệm vụ đem đến cảm hứng, niềm vui lái xe cho mỗi người cầm lái.
Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2013, thương hiệu N đã xây dựng được uy tín và thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng nhờ vào việc kết hợp thành công giữa các mẫu xe thể thao mạnh mẽ và tiện ích hàng ngày cùng với danh tiếng rộng lớn của Hyundai Motorsport tại nhiều giải đua xe danh tiếng trên thế giới như Giải đua vô địch FIA World Rally, TCR International Series, Pirelli World Challenge, IMSA Michelin Pilot Challenge và cuộc đua endurance 24 giờ tại Nürburgring.