Các dòng xe thuộc danh sách triệu hồi có thể gặp vấn đề với đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên bảng điều khiển. Trong một số trường hợp hiếm, mạch điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit), có nguy cơ ngắn mạch, có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Nguyên nhân được xác định là do cầu chì của bộ điều khiển hệ thống phanh ABS hiện tại là 40A, dẫn đến dòng điện vượt quá mức an toàn trong một số tình huống. Trong điều kiện vận hành khắc nghiệt kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt, có nguy cơ ngắn mạch và cháy bộ điều khiển HECU. Hiện chưa có báo cáo về trường hợp nào gặp vấn đề này tại Việt Nam.
Các xe trong danh sách triệu hồi sẽ được thay thế bộ điều khiển hệ thống phanh ABS bằng cầu chì loại 25A hoặc 30A, đảm bảo an toàn vận hành. Đồng thời, phần mềm điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC cũng sẽ được cập nhật.
Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 17/5/2021 đến ngày 17/5/2050. Khách hàng sở hữu xe trong danh sách triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ để thực hiện miễn phí các công đoạn sửa chữa và thay thế. Thời gian thực hiện dự kiến dưới 30 phút.
Thông tin liên hệ chi tiết khách hàng có thể gọi đến Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam qua số Hotline: 1900561212 hoặc gửi Email tới [email protected]. Đồng thời, cũng có thể liên hệ trực tiếp tại các đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.
Phân khúc xe C-SUV/Crossover tại Việt Nam hiện nay đang trải qua sự phân hóa. Một phần là nhóm các mẫu xe như Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander cố gắng tăng cường thêm 2 ghế nhỏ vào khoang hành lý để trở thành 7 chỗ, mặc dù thực tế chỉ là 5+2 với 2 ghế nhỏ phù hợp cho trẻ nhỏ. Trong số đó, chỉ có CR-V thành công nhờ sức hút của thương hiệu Honda, trong khi 2 mẫu xe khác từ Nhật Bản phải chấp nhận vị thế thấp hơn.
Hyundai Tucson có phong cách lịch lãm và trang nhã, với lưới tản nhiệt Cascading Grille. Phiên bản Facelift của Tucson sở hữu các đèn pha sắc nét kéo dài đến hai góc của lưới tản nhiệt. Mặt trước của xe có lưới tản nhiệt hình thang với 4 thanh ngang mạ chrome song song, tạo nên vẻ mạnh mẽ và thể thao.
Một điểm nổi bật trong nội thất của Tucson là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với thiết kế Fly-Monitor, hỗ trợ Apple Carplay và bản đồ định vị vệ tinh đặc biệt cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra, còn có các tính năng giải trí như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ định dạng file đa dạng, cùng với bộ loa Arkamys Premium Sound với DAC SAF775X giải mã kỹ thuật số 24bit/192khz.
Hyundai Tucson được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi sản sinh công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Còn động cơ xăng Nu 2.0L MPI, có công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ Diesel R 2.0L sử dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp với phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, đem lại công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.