Chiếc Hyundai Tucson đặc biệt của anh Bùi Vũ T.A thuộc lô xe sản xuất trong năm 2021 và đã lăn bánh lần đầu vào năm 2022.
Đó là trường hợp của anh Bùi Vũ T.A (cư ngụ tại TP.HCM). Anh hiện sở hữu một chiếc Hyundai Tucson phiên bản máy xăng đặc biệt mua từ đầu năm 2022.
Anh cho biết, vào ngày 13/01/2023, anh đã đưa xe đến đại lý để bảo dưỡng khi đã đi được 25.000 km. Chỉ sau 6 ngày, anh T.A phát hiện ra tiếng ồn lớn từ khoang máy khi khởi động xe. Nhưng vào thời điểm đó là 28 Tết nên không thể đưa xe đi kiểm tra được.
Theo lời của anh T.A, đến ngày 7/2/2023, đại lý Hyundai đã kiểm tra và thông báo rằng xe của anh bị hỏng rơ tay biên. Hướng xử lý được đề xuất là phải thay toàn bộ rơ tay biên, pít-tông và bạc của cả 4 máy.
'Tôi đã liên hệ với Hyundai để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này. Hãng cho biết vì xe của tôi là trường hợp đầu tiên gặp phải vấn đề này nên cũng không rõ nguyên nhân. Khi đó, tôi chỉ cảm thấy tức giận vì đã quyết định sửa xe và giá trị xe giảm tới 30%', anh T.A chia sẻ.
Anh T.A đã thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng đúng đắn.
Sau khi đồng ý với điều khoản bảo hành từ phía hãng, anh T.A phải đợi gần 2 tháng để có được phụ tùng. Đến ngày 30/3/2023, chiếc xe của anh T.A đã được sửa chữa hoàn toàn.
Sau khi sửa chữa, hiện tại chiếc Hyundai Tucson của anh T.A đã đi thêm 6.000 km nữa. Tuy nhiên, anh cho biết cảm giác lái đã không còn nhẵn nhụi như trước.
'Trong kỳ nghỉ gần đây, tôi lái xe trên cao tốc. Khi đạt tới 100km/h, vô-lăng và chân ga của xe rung mạnh. Sau khi tôi chia sẻ trên mạng xã hội, đại diện của hãng đã liên hệ để kiểm tra. Các kỹ thuật viên của Hyundai nghi ngờ đó là do lỗi cân bằng động và tôi quyết định để xe lại để hãng tiến hành sửa chữa', anh T.A nói.
Chiếc Hyundai Tucson đã giảm giá gần 400 triệu đồng.
Ngoài những gì đã được kể trong bài đăng, anh T.A cũng tiết lộ sau khi đưa xe đến hãng để kiểm tra khi gặp sự cố động cơ, anh đã tham khảo giá thu mua của hãng và được đề xuất 700 triệu đồng. Tuy nhiên, anh từ chối vì một chiếc Hyundai Tucson bản xăng đặc biệt hiện tại có giá trên 800 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Sau khi hoàn thành việc thay động cơ và sửa chữa, anh đến hỏi về việc thu mua xe cũ của đại lý và họ từ chối mua lại chiếc xe đó.
'Tôi cũng đã hỏi qua một số showroom ô tô cũ và họ nói chiếc này chỉ được bán với giá 600 triệu đồng thôi. Vì thực sự, chiếc xe của tôi giờ không khác gì mấy chiếc bị thuỷ kích. Tôi chỉ cảm thấy tức giận vì chiếc xe của mình lại bị hỏng mà không biết nguyên nhân, và phải lỗ một khoản tiền lớn lên tới vài trăm triệu như vậy', anh Bùi Vũ T.A chia sẻ.
Trước đó tại Lào Cai, một vụ việc tương tự đã xảy ra với anh Lê Duy Khánh. Anh đã tranh cãi với đại lý về việc chiếc Hyundai Tucson 1.6 Turbo của mình, chưa tới một năm tuổi và mới đi được khoảng 20.000 km, đã phải thay động cơ.
Chiếc Hyundai Tucson của anh Lê Duy Khánh hiện tại vẫn chưa được sửa chữa.
Trong cả hai trường hợp của anh Lê Duy Khánh và anh Bùi Vũ T.A, Hyundai đều thông báo rằng đây là lần đầu tiên xảy ra. Tuy nhiên, Hyundai Thành Công hiện chưa có thông báo chính thức nào về thông tin trên.