Hyundai Tuscon 2022 tỏa sáng với hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc
Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vừa công bố các con số chính thức về hiệu suất tiêu thụ năng lượng của Hyundai Tuscon 2022, loại bỏ phiên bản plug-in hybrid. Và điều này mang lại tin vui cho những khách hàng quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.
Hyundai Tucson 2022 hoàn toàn mới dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này và mẫu crossover thương hiệu Hàn đang gây ấn tượng mạnh với diện mạo mới rất bắt mắt. Thế hệ thứ tư của Hyundai Tucson được khoác lên mình một bộ áo mới cuốn hút hơn cùng những đường nét thiết kế sắc sảo hơn. Đặc biệt, lần đầu tiên, Tucson sẽ được phân phối dưới dạng hybrid và plug-in hybrid.
Mới đây, EPA vừa công bố các con số chính thức về hiệu suất tiêu thụ năng lượng của Hyundai Tuscon 2022, loại bỏ phiên bản plug-in hybrid. Điều này mang lại tin vui cho những khách hàng quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.
Phiên bản SE cơ bản sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.5L và hệ dẫn động cầu trước, có giá từ 26.135 USD, tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp lần lượt là 9,04/7,12/8,11 (lít/100km). Số liệu này đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước đó với mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 10,22/8,4/9,4 (lít/100km).
Nếu bạn chọn bản SE với hệ dẫn động AWD, Tucson mới sẽ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9,8/8,11/9,04 (lít/100 km) trên đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp.
Trong số các phiên bản của Tucson mới, phiên bản hybrid cơ bản, Tucson Hybrid Blue là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất dù có hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Phiên bản này có giá từ 30.235 USD và tiêu thụ nhiên liệu ở mức 6,18 lít/100 km trên mọi loại đường.
Hệ dẫn động của Tucson Hybrid Blue kết hợp một động cơ tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh và một động cơ điện với pin 1.49-kWh. Tucson Hybrid 2022 bản đầy đủ tính năng sẽ tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc/đô thị/hỗn hợp tương ứng là 6,35/6,53/6,35 (lít/100km).
Hiện chưa có ước tính EPA cho bản plug-in-hybrid và giá bán đề xuất cho bản này. Tuy nhiên, chúng ta đã biết bản này sử dụng động cơ 1.6L mạnh 261 mã lực và gói pin 13,8 kWh.
Hyundai đang tập trung đầu tư vào các phân khúc mà Toyota, Nissan và Honda đã thống trị trong vài năm qua. Với ngoại hình mới sắc nét và các hệ dẫn động nâng cấp, có vẻ như nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã sẵn sàng đối đầu với Nissan Rogue, Toyota RAV4 và Honda CR-V.