Hyundai và Genesis sẽ giới thiệu 17 mẫu xe điện mới từ bây giờ đến 2030
Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch điện hóa trong tương lai và cam kết sẽ ra mắt tổng cộng 17 mẫu xe điện từ bây giờ đến năm 2030.
Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch điện hóa của mình trong tương lai, đặt ra các mục tiêu mới sau khoản đầu tư lớn 19,4 nghìn tỷ won (16,15 tỷ USD). Công ty đã công bố nền tảng mới cho năm 2025 và giới thiệu tổng cộng 17 mẫu xe điện mới từ Hyundai và Genesis đến năm 2030, và dự kiến sẽ bán được tổng cộng 1,87 triệu chiếc xe điện.
Kế hoạch chiến lược mới bao gồm ba yếu tố chính: Nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh sản phẩm và phát triển năng lực phần mềm. Hyundai hướng tới mục tiêu trở thành một thương hiệu không carbon vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ chỉ sử dụng xe điện ở châu Âu vào năm 2035 và mở rộng sang tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.
Bắt đầu với nền tảng riêng cho ô tô điện, đây là sự tiến bộ từ kiến trúc E-GMP hiện tại được áp dụng trong Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60. Từ năm 2025, hãng sẽ sử dụng nền tảng này cho cả ô tô du lịch và thương mại. Nền tảng mới dự kiến sẽ cung cấp phạm vi điện lớn hơn so với thế hệ trước (lớn hơn đến 50% so với Ioniq 5), với việc tiêu chuẩn hóa các mô-đun pin và hệ thống truyền động giúp giảm chi phí phát triển.
Trong số 17 mẫu ô tô điện mới vào năm 2030, có 11 mẫu từ Hyundai và 6 mẫu từ Genesis. Các bổ sung mới cho dòng sản phẩm ô tô điện của Hyundai sẽ bao gồm ba sedan bao gồm Ioniq 6, và 6 SUV bao gồm Ioniq 7 sắp ra mắt. Genesis sẽ ra mắt 2 sedan và 4 mẫu SUV. Tất cả các mẫu mới của Genesis sẽ chạy điện sau năm 2025 trên con đường trở thành thương hiệu chỉ sản xuất ô tô điện vào năm 2030.
Để đạt được mục tiêu, Hyundai sẽ cung cấp 170 GWh pin đến năm 2030. Từ năm 2025, hãng sẽ cung cấp một nửa số pin lithium thế hệ tiếp theo từ các nhà sản xuất khác, và phát triển quan hệ đối tác chiến lược để cải thiện mật độ năng lượng và phát triển pin thể rắn.
Mục tiêu bán được 1,87 triệu ô tô điện vào năm 2030.
Cuối cùng, Hyundai sẽ cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng từ cuối năm 2022, và tất cả các mẫu ô tô sẽ có khả năng cập nhật qua mạng từ năm 2025. Genesis sẽ là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn cung cấp ADAS Cấp độ 3 cho chiếc flagship G90 từ nửa cuối năm 2022, và Hyundai đang chuẩn bị một robotaxi Ioniq 5 cho năm 2023 cùng các phương tiện giao hàng tự động khác.
Nhiều thông tin và công nghệ vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng, tuy nhiên với những tiến triển mạnh mẽ trong thời gian qua và các kế hoạch mang tính đột phá, nhiều mẫu ô tô chạy xăng của Hyundai sẽ dần bị thay thế bằng các mẫu ô tô điện. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Hyundai vẫn chưa có kế hoạch phân phối xe điện.