Tập đoàn Hyundai - Kia đang tiến hành nghiên cứu và phát triển pin ô tô điện để giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất Trung Quốc.
Vào đầu tháng 11 năm 2023, tập đoàn Hyundai xác nhận đang tự phát triển pin ô tô điện nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất Trung Quốc. Loại pin họ phát triển là pin lithium sắt phốt-phát (LFP), tương tự như pin của BYD và VinFast.
Nhờ sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp và sản xuất pin điện Hàn Quốc, trong đó có các tên tuổi lớn như LG Energy Solution và Samsung SDI, Hyundai - Kia hy vọng pin của mình sẽ hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm 2024.
Các mẫu xe sử dụng pin mới sẽ thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ và trung bình với mức giá trung bình trở xuống. Trong khi đó, các mẫu xe cấp cao vẫn sử dụng pin lithium-ion để tối ưu hóa hiệu suất vận hành.
Việc tự phát triển pin LFP cho phép Hyundai - Kia cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe điện giá rẻ. Trong bối cảnh các mẫu xe điện cao cấp đang gặp khó khăn về doanh số do giá cả không cạnh tranh, tập đoàn Hàn Quốc muốn tận dụng triệt để ưu điểm sẵn có ở phân khúc giá dưới trung bình.
Trong thời gian gần đây, các mẫu xe điện của Hyundai như Ioniq 5 và Ioniq 6 cùng Kia với mẫu EV6 đều nhận được sự đánh giá cao trên thị trường. Chúng đã được trao nhiều giải thưởng uy tín và Hyundai - Kia rất mong muốn tiếp tục kế thừa chuỗi ngày thành công đó.