Hyundai từ vị trí thứ 17 tiến lên đứng thứ ba, trong khi KIA leo từ thứ 9 lên thứ tư. Điều này cho thấy tỷ lệ lỗi trên các mẫu xe của cả hai thương hiệu đã giảm đáng kể so với năm 2023.
Theo kết quả Nghiên cứu Chất lượng Ban đầu (IQS) năm 2024 tại thị trường ô tô Mỹ, do công ty J.D. Power thực hiện hàng năm, vị trí Top 10 thương hiệu xe hơi ít gặp rắc rối nhất năm 2024 đã có những thay đổi đáng kể so với năm 2023.
Ram đã thay thế Dodge ở vị trí đầu bảng Top thương hiệu chất lượng nhất năm với tỷ lệ 149 lỗi/100 xe. Vị trí thứ 2 là Chevrolet với 160 lỗi/100 xe, trong khi năm trước Chevrolet xếp thứ 5.
Vị trí thứ 3 và 4 chứng kiến sự vươn lên ấn tượng của bộ đôi thương hiệu xe Hàn Quốc là Hyundai và KIA với tỷ lệ lỗi trên 100 xe lần lượt là 162 và 163 lỗi. Năm 2023, Hyundai đứng thứ 17, KIA đứng thứ 9.
Bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô về lỗi trong năm 2024
Trong mặt ngược lại, thương hiệu Mỹ Buick giảm một bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 4 xuống thứ 5 với 164 lỗi/100 xe. Các vị trí 6, 7, 8 lần lượt là Nissan, Porsche và Lexus với số lỗi lần lượt là 166, 172 và 174 lỗi/100 xe theo nghiên cứu. Đặc biệt, Porsche là thương hiệu xe sang ít lỗi nhất trong năm.
Vị trí thứ 9 chứng kiến sự cải thiện đáng kể về chất lượng sản phẩm của Ford, so với vị trí thứ 23 vào năm trước, Ford đã có bước phát triển rõ rệt.
Honda đứng thứ 10 với 181 lỗi/100 xe. Đây cũng là một bước tiến lớn đối với thương hiệu này so với vị trí thứ 18 vào năm trước.
Thương hiệu KIA lên từ vị trí thứ 9 lên đến thứ 4 trên bảng xếp hạng năm 2024 của J.D. Power
Năm nay là lần thứ 38, J.D. Power công bố nghiên cứu và xếp hạng về chất lượng thương hiệu ô tô tại Mỹ. Kết quả được đưa ra dựa trên dữ liệu sửa chữa tại các xưởng dịch vụ của đại lý và phản hồi từ 99,144 khách hàng sở hữu và thuê xe đời 2024 trong 90 ngày sử dụng.
Số lỗi được tính trên mỗi 100 xe (PP100). Số lỗi càng thấp thì chất lượng xe càng tốt hơn. J.D. Power cho biết, số lỗi trung bình trong năm 2024 là 195, cao hơn so với con số 192 năm trước. Trong đó, số lỗi trung bình của nhóm thương hiệu xe phổ thông là 181 lỗi/100 xe, còn nhóm thương hiệu xe hạng sang là 232 lỗi/100 xe.
Các con số này phản ánh chính xác thực tế, vì các xe hạng sang thường được trang bị các hệ thống phức tạp và dựa vào khả năng kết nối nhiều hơn. 'Không ngạc nhiên với sự xuất hiện của công nghệ mới đã đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất trong việc duy trì chất lượng xe. Tuy nhiên, ngành công nghiệp có thể an ủi rằng một số vấn đề như nhận diện giọng nói và camera lùi ít gặp phải hơn so với cách đây một năm', ông Frank Hanley - Giám đốc cấp cao tại J.D. Power cho biết.
Xem thêm: VinFast lấn át 'song mã' giữa Toyota và Hyundai tại Việt Nam
Ảnh chụp từ Internet