Mức giá 150.000 USD có thể khiến siêu xe của Hyundai gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, nhưng thương hiệu Hàn Quốc vẫn kiên định không từ bỏ kế hoạch này.
Trong tháng 9 năm ngoái, chủ tịch Hyundai và cựu chủ tịch của Hyundai N hiệu suất cao, Albert Biermann, đã thừa nhận với Top Gear rằng Hyundai từng phát triển một dự án siêu xe với động cơ giữa, nhưng dự án đã bị hủy bỏ.
Tuy nhiên, tại Triển lãm ô tô Canada 2023 mới đây, giám đốc thiết kế của Hyundai, Hak Soo Ha, cho biết với Carscoops rằng dự án đó vẫn chưa bị hủy hoàn toàn.

Hyundai vẫn muốn có một 'biểu tượng' để nâng cao hình ảnh thương hiệu, có thể là một mẫu siêu xe
Công việc phát triển vẫn đang tiếp tục, tuy nhiên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về nhiều yếu tố như kế hoạch sản phẩm, lựa chọn hệ truyền động và quản lý tài chính để dự án được thực hiện một cách cân nhắc nhất.
Khi Biermann tiết lộ về dự án siêu xe của Hyundai, ông nhấn mạnh rằng chi phí là vấn đề lớn nhất họ đang phải đối mặt. Ban đầu, kế hoạch của thương hiệu Hàn Quốc là sản xuất một mẫu xe biểu tượng (như Honda NSX) với khung gầm sợi carbon mới hoàn toàn kết hợp với động cơ đặt giữa sử dụng công nghệ hybrid hoặc pin nhiên liệu hydro.

Hyundai N Vision 74 (trong hình) là một mô hình ý tưởng về chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa, mang phong cách cổ điển từng được công bố bởi hãng
Tuy nhiên, những chi phí này sẽ đưa giá của siêu xe lên tới 150.000 USD - một con số được xem là quá cao so với một chiếc xe mang thương hiệu Hyundai, thậm chí cao hơn cả giá của một chiếc Porsche 911. Thay vào đó, hãng quyết định tập trung vào các dự án phát triển dưới hơn như Veloster N.
Chi phí vẫn là rào cản lớn nhất ngăn cản dự án siêu xe trên. Tuy nhiên, Hyundai cũng phải nhớ rằng họ không có nền tảng sẵn có cho siêu xe. Khi Honda phát triển NSX, họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và danh tiếng lớn trong lĩnh vực đua xe thể thao.
Một số hình ảnh của chiếc xe Hyundai N Vision:




