1. Hán Chung Ly - Bắc Ngũ Tổ
Hán Chung Ly hay còn gọi là Chung Ly quyền, là một vị đại tướng lừng danh dưới triều Đông Hán. Truyền thuyết tôn ông là Bắc Ngũ Tổ, đạo hiệu 'Chính Dương chân nhân'
Với vóc dáng mập mạp và bộ râu xoăn, Hán Chung Ly mặc chiếc áo phanh trần, khoe bụng tròn trịa. Ông sử dụng chiếc quạt có khả năng cải tử hoàn sinh, biểu tượng cho sức khỏe dồi dào.
Truyền thuyết về Hán Chung Ly trải dài từ Ngũ Đại Thập Quốc đến thời nhà Tống, với nhiều ghi chép trong các tác phẩm như Tuyên Hòa niên phổ, Tống thư, Di kiên chí. Theo truyền thuyết, căn phòng ông sinh ra được chiếu sáng rực rỡ và ông đã khóc liên tục đến khi 7 ngày tuổi. Ngày này được Đạo Giáo sau này tổ chức làm ngày kỷ niệm sinh nhật của Hán Chung Ly vào ngày 15 tháng 4 âm lịch hàng năm.


2. Tào Quốc Cữu - Ông Bảo Trợ Nghệ Sĩ
Tào Quốc Cữu, hay còn gọi là Quốc Cữu, con trai của Tào Thái hậu thời vua Tống, được miêu tả với bộ quan phục và thẻ bài ngọc, đôi khi cầm phách thẻ. Thẻ bài ngọc của ông có khả năng làm sạch môi trường, biểu tượng cho sự bảo trợ đối với nghệ sĩ. Với nghề gõ phách nhịp, ông được coi là ông Tổ của các nghệ sĩ và diễn viên.
Tào Quốc Cữu, quen biết với Lã Động Tân và Hán Chung Ly, đã từ bỏ sự phồn thịnh để theo đuổi sự cao quý. Hình ảnh ông trong bộ quan phục thể hiện sự thăng tiến và thành công trong sự nghiệp.
Có thuyết cho rằng ông là em trai của Từ Thánh Quang Hiến Tào hoàng hậu, nhưng các tài liệu cũng đưa ra nhiều thông tin khác nhau về quê quán của ông.


3. Lã Động Tân - Vị Tiên Thần Đa Năng
Lã Động Tân, hay còn được biết đến với tên gọi khác như Lã Nham hay Hồi Đạo Xuân, là một vị tiên nổi tiếng trong Đạo giáo và được tôn vinh như một trong 'Ngũ Ấn Chủ Ngũ Văn Xương'. Ông đại diện cho phái Nội Đan và là nhân vật tiêu biểu của dòng tư tưởng Tam giáo đồng lưu. Trong dân gian, ông là thần giải mộng, thần văn cụ, thần khoa khảo, thần đào vàng, cũng như thần tổ nghề tóc và thần dạy võ.
Dân gian tôn kính Lã Động Tân như một vị tiên siêu phàm, thường được thờ làm thần cứu khổ, giúp dân tránh nạn. Tại miền bắc Trung Quốc, người ta gọi ông là Lã Tiên Ông, ở Đài Loan thì thường xưng là Tiên Công hay Tiên Công Chủ. Hình ảnh của ông thường được đặt trong nhà để cầu mong bình an và tránh bệnh tật.


4. Lam Thái Hòa - Vị Tiên Thần Bí Ẩn
Lam Thái Hòa, một vị tiên ít được biết đến trong Bát tiên, là tiền thân của Phi Phát tiên nhân và sư huynh của Xích Cước đại tiên. Chưa rõ giới tính của ngài, nhưng thường được miêu tả dưới hình ảnh của một cậu bé, một cô bé, một thanh niên, hay một phụ nữ mang theo một lãng hoa.
Ngài thường mặc chiếc áo màu xanh rộng, buộc dây lưng đen, đi một chân trần và một chân mang giày. Trong mùa hè, áo bông nhẹ nhàng, mùa đông, áo ấm áp. Lam Thái Hòa thường đi bên cạnh cây phách, một nhạc cụ gọi là phách, để hát những bài ca thu hút người qua đường và đôi khi nhận đồng tiền từ lòng hảo tâm. Ngài thường xâu những đồng tiền thành một dải và mang theo bên mình.


5. Trương Quả Lão - Vị Tiên Nhà Nghệ Thuật
Trương Quả Lão, hay còn gọi là Trương Quả, kết hợp cùng Hán Chung Ly và Lã Động Tân. Ông là vị tiên xuất thân từ nhân vật lịch sử, khác biệt với những vị tiên khác chỉ tồn tại trong thần thoại. Trương Quả Lão có tên thật là Trương Quả, xuất hiện trong Cựu Đường thư, Tân Đường thư và Đại Đường Tân ngữ. Dân gian sau này biến ông thành một thần tiên nổi tiếng từ thế kỷ VII đến thế kỷ VIII.
Ông là một nghệ sĩ tài năng và sở hữu những bí thuật kỳ bí. Hình ảnh của ông thường được liên kết với cái trống cơm và chú lừa. Khi cưỡi, ông ngồi ngược, khi không cưỡi, ông đeo con lừa trên lưng. Trên tay, ông cầm một nhạc cụ giống ống tre, hát những bài hát êm dịu trong khi di chuyển. Trương Quả Lão biểu tượng cho sự trí tuệ và sự sáng tạo của người già trong gia đình.


6. Hàn Tương Tử - Nghệ Sĩ Âm Nhạc và Thần Nông
Hàn Tương Tử, theo truyền thuyết, ông là học trò của Lã Động Tân, chủ sáng tác của 'Thiên hoa dẫn' mà Đạo giáo truyền bá. Dân gian sau này tin rằng ông là cháu của Hàn Dũ, một nhân vật đời Đường, có tên là Hàn Tương. Tuy nhiên, các học giả khẳng định rằng hai nhân vật này có nhiều khác biệt, không thể chắc chắn Hàn Tương Tử chính là Hàn Tương.
Hàn Tương Tử là một nghệ sĩ thổi sáo có tài năng sáng tác nhạc bằng cây sáo thần của mình. Âm thanh từ sáo có khả năng hấp dẫn những điều tốt lành xung quanh, ví dụ như khi ông thổi sáo, cây cỏ sẽ phát triển mạnh mẽ và trở nên tươi tốt. Khả năng đặc biệt của Hàn Tương Tử là làm cho cây cỏ mọc nhanh chóng, hình ảnh ông với nhiều mầm cây trong chiếc bao đeo sau lưng thể hiện cuộc sống thịnh vượng.


7. Thiết Quải Lý - Vị Tiên Nhân Tâm Nhân Ái
Thiết Quải Lý hay còn được biết đến là Lý Thiết Quải, thường được mô tả như một người có tính cách nồng nàn, thô lỗ nhưng lòng nhân ái với những người nghèo, bệnh tật. Ông giúp đỡ họ giảm bớt nỗi khổ bằng một loại thuốc đặc biệt được làm từ quả bầu mà ông thường đeo trên vai.
Thiết Quải Lý được coi là vị tiên có sức mạnh lớn nhất và là người thành tiên sớm nhất, giúp đỡ các đồng đạo trở thành tiên như ông.
Ông thường được mô tả là một ông già xấu xí, khuôn mặt bẩn thỉu, râu ria lởm chởm, tóc tai bù xù và đầu đeo một chiếc đai vàng. Ông di chuyển bằng thiết trượng và thường mang theo quả bầu trên vai hoặc trong tay. Một số miêu tả ông như một nhân vật hài hước, xuất hiện dưới hình hài của một kẻ ăn mày, sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ những người khó khăn và bị áp bức. Hình ảnh của Thiết Quải Lý liên quan đến y học, và tại Trung Quốc, biểu tượng của ông là thiết trượng, thường được treo ở ngoài các hiệu thuốc bán thuốc đông y. Quả bầu chứa thuốc tiên là biểu tượng phổ biến nhất được các phù thủy chuyên nghiệp sử dụng.


8. Hà Tiên Cô - Vị Tiên Nữ Linh Thiêng
Hà Tiên Cô hay còn được biết đến với các tên gọi Hà Quỳnh hoặc Hà Tú Cô, là vị tiên nữ duy nhất trong các vị Tiên của Đạo Giáo. Trong hình ảnh thường là người phụ nữ xinh đẹp, tay nắm bông hoa sen. Bông sen mang theo được coi là mang lại sức khỏe và may mắn cho con người. Đôi khi, Tiên Cô còn được miêu tả với nhạc cụ sênh hoặc có một chú phượng hoàng đi theo, đôi khi mang theo chiếc thìa bằng tre hoặc phất trần.
Lúc nhỏ, Tiên Cô tên là Hứa Sinh (tên nam) và sau đó được coi là kỹ nữ (có tài liệu nói rằng bà chuyển giới từ nam sang nữ). Với lòng hiếu thảo, chăm sóc mẹ già bệnh tật, bà trở thành tiên nhờ vào những hành động đó. Khi còn nhỏ, Hà Tiên Cô có sáu vòng xoáy trên đầu, được xem như là kỳ tướng. Sau khi thành tiên, bà thường cầm bông sen linh thiêng và cây phất trần. Đặt bà trong nhà tượng trưng cho sự sung túc và may mắn.

