1. Quảng cáo Thuốc xịt gián Chaindrite Thái Lan
Loài gián gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và làm tổn thương sức khỏe con người. Chúng sống ở những nơi bẩn thỉu, gây hại và làm nhiễm khuẩn thức ăn, đồng thời có thể gặm nhấm làm hỏng đồ dùng như quần áo, vải vóc, sách vở...
Người Thái Lan thường bị ám ảnh bởi nhân vật 'tiểu cường' này. Do đó, nhiều gia đình tìm mua thuốc diệt gián. Nhiều TVC về xịt côn trùng của đất nước chùa Vàng rất ấn tượng.
Quảng cáo có tựa đề: 'Tiểu cường quay trở lại!'. Video đã thu về 51.000 lượt xem chỉ sau 1 tuần đăng tải trên mạng xã hội Việt Nam, con số này chứng tỏ sức hút của quảng cáo Thái đối với người dùng mạng xã hội Việt.
2. Tôi không làm đẹp trong đơn độc!
Đây là một TVC về làm đẹp với ý nghĩa sâu sắc của các Beauty Bloggers và Influencers ở Thái Lan. Video đã thu hút hơn 4.000 lượt tương tác, 500 lượt bình luận và gần 1.000 lượt chia sẻ khi được đăng tải trên fanpage của thương hiệu mĩ phẩm làm đẹp này tại Việt Nam.
Chỉ vì làm đẹp, muốn có cuộc sống hiện đại, tiện nghi mà phá hủy môi trường, liệu có đáng? Chiến dịch quảng bá này độc đáo không trùng lặp với bất kỳ quảng cáo mỹ phẩm nào, mang thông điệp hết sức lớn lao. Việc làm đẹp và có cuộc sống tốt hơn phải đi kèm với việc bảo vệ môi trường.
3. Quảng cáo kỷ niệm 35 năm thành lập Bangchak
Một video quảng cáo của một tập đoàn năng lượng hàng đầu Thái Lan, cách thức giống những quán cơm 2K ở Sài Gòn, nhưng cách họ lồng ghép để truyền tải thông điệp rất hay và nhân văn, xem đến cuối thương hiệu mới hiện ra, qua đó kích thích người xem tò mò đi tìm hiểu.
Được chia sẻ lại trên một fanpage Facebook, TVC ý nghĩa này đã thu hút nhiều tương tác và bình luận hài hước của người xem. Quảng cáo này gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Bangchak, Thái Lan.
4. Quảng cáo của thương hiệu COTTO
Mèo thường không thích nước, vì vậy việc vệ sinh cho chúng thường gặp khó khăn. Nhưng với thiết kế hiện đại và tiện nghi từng chi tiết, việc này trở nên dễ dàng hơn đối với lũ mèo. Chúng không chỉ cảm thấy thú vị mà còn không làm biếng trong việc làm sạch cơ thể. Điều này chắc chắn là điều mà mọi người nuôi mèo đều ao ước.
Video 'Mèo mập và đồng bọn' đã thu hút đến 1,3 triệu lượt xem chỉ sau 4 tháng được chia sẻ trên một fanpage Việt về quảng cáo. Những chú mèo dễ thương đã xuất sắc thể hiện ý tưởng của người sáng tạo. Đây chính là một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu COTTO!
5. Thai Health Promotion Foundation - Bok Choy
Trong thời đại hiện đại với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người có thể thưởng thức đa dạng loại thực phẩm mà không cần phải chờ đến mùa vụ. Tuy nhiên, đằng sau những loại thực phẩm hấp dẫn đó là nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
Một TVC đã được tạo ra với thông điệp nhắc nhở con người nên thận trọng khi ăn đồ không theo mùa. Được truyền tải một cách dí dỏm nhưng vẫn chứa đựng nhiều ý nghĩa, Thai Health Promotion Foundation - Bok Choy nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng mạng. Video này không chỉ hướng dẫn người tiêu dùng chọn lựa thực phẩm hữu cơ an toàn mà còn mang đến cho họ niềm vui thông qua cách thể hiện hài hước. 'Bữa ăn cuối cùng' đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem, 73.000 lượt yêu thích, hơn 3.000 bình luận và hàng nghìn chia sẻ.
6. Unsung Hero
Unsung Hero là một trong những quảng cáo được yêu thích nhất của Thái Lan trên khắp thế giới. Đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem từ 232 quốc gia chỉ trong 4 tuần. Với 18 triệu lượt tương tác, 'Unsung Hero' nằm trong top 10 video lan truyền có ảnh hưởng nhất trên toàn cầu. Hiện nó đã có gần 100 triệu lượt xem trên Youtube.
Một trong những điểm quan trọng giúp các quảng cáo này thành công là sự bình thường. Nội dung của chúng mang lại cảm giác quen thuộc và nhiều quảng cáo được xây dựng trên những câu chuyện có thật. Người xem có thể bất chợt nhìn thấy chính họ, bạn bè hoặc người thân trong những đoạn quảng cáo.