Khi bạn làm việc với Excel, quá trình in ấn là bước quan trọng để chia sẻ thông tin. Cách tốt nhất để đạt được kết quả in ấn chất lượng là thiết lập các thông số trước khi in bảng tính Excel của bạn.

Hướng dẫn chi tiết về cách tinh chỉnh các thiết lập trước khi in và thực hiện in ấn trong Excel 2010.
Bước 1: Điều chỉnh các thông số trang in.
Nếu bảng tính Excel của bạn còn chưa được điều chỉnh, hãy tinh chỉnh các thiết lập cần thiết.
Căn lề giấy (Margins)
1. Trong thanh công cụ, chọn Page Layout -> Margins -> chọn kiểu căn lề có sẵn.

2. Bạn cũng có thể tự thiết lập lề theo ý muốn bằng cách chọn: Page Layout -> Margins -> Custom Margins.

Sau khi hộp thoại xuất hiện, điều chỉnh lề theo ý muốn và nhấn OK.

Hướng của trang in (Orientation)
Chọn tab Page Layout -> Orientation -> chọn hướng trang giấy.
Portrait: trang dọc.
Landscape: trang ngang.

Chọn kích thước giấy (Size)
1.Chọn Page Layout -> Size -> chọn kích thước giấy.

2. Để cấu hình kích thước giấy, bạn có thể chọn Page Layout -> Size -> More Paper Sizes.

Sau đó, bạn chỉ cần đặt kích thước giấy và nhấn OK.

Chọn khu vực in (Set Print Area)
Chọn khu vực cần in (bôi đen) sau đó vào Page Layout -> Print Area -> Set Print Area.

Điều chỉnh tỉ lệ phóng to hoặc thu nhỏ của trang in
Chọn Page Layout, trong mục Scale to Fit bạn chỉnh sửa tỷ lệ trong Scale. Có thể thu nhỏ tài liệu xuống 10% và phóng to lên 400%.

In đường lưới của các ô
Khi in trang bảng tính Excel và muốn in cả đường lưới, chọn Page Layout và trong phần Gridlines của Sheet Options, đánh dấu vào ô vuông trước Print.

Bước 2: Thiết lập thông số trong hộp thoại In ấn.
1. Chọn Tệp -> In (hoặc tổ hợp phím Ctrl + P).
2. Hiển thị phần thiết lập In và xem trước trước khi in.

Các bạn cấu hình một số thông số trong hộp thoại.
Máy in: Chọn máy in.

Cài Đặt: Chọn sheet hoặc vùng cần in, trong cài đặt bao gồm các tùy chọn:
- In Các Sheet Hoạt Động: Chỉ in sheet hiện tại hoặc các sheet được chọn.
- In Toàn Bộ Bảng Công: In toàn bộ Workbook.
- In Vùng Được Chọn: Chỉ in vùng đang được chọn.

Thiết lập lại một số thông số như chiều giấy, khổ giấy, và căn lề…

Chọn số bản in trong phần Bản Sao và sau khi hoàn tất thiết lập, nhấn In để bắt đầu quá trình in.

Bây giờ bạn đã có trang in hoàn chỉnh từ dữ liệu trong bảng tính Excel. Nếu cần, bạn có thể tùy chỉnh thêm một số thông số khác. Chúc bạn thành công!