VTV.vn - Chính quyền Indonesia đã thông báo cấm giao dịch hàng hóa trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Lệnh cấm này được thực thi theo quy định mới để phân biệt rõ ràng giữa mạng xã hội và thương mại điện tử.
Quy định mới này có hiệu lực từ ngày 26/9, đưa ra 1 tuần để các nền tảng thương mại xã hội chuẩn bị tuân thủ, không được phép thực hiện giao dịch trực tiếp và chỉ được quảng cáo sản phẩm.
Hành động này của Chính phủ Indonesia không chỉ nhằm bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ trong nước khỏi các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế, mà còn nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn các đơn vị bán hàng trực tuyến và chất lượng của sản phẩm.
Trước khi có quy định mới nói trên, luật pháp của Indonesia chưa quản lý hoạt động giao dịch trực tiếp thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook hay Instagram.