VOV.VN - Sau 7 năm, hãng xe sang Infiniti của Nissan đã cập nhật bộ nhận diện thương hiệu với việc giới thiệu logo, âm thanh và mùi hương mới.
Infiniti là thương hiệu xe hạng sang thuộc sở hữu của Nissan, một nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Ra đời vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, Infiniti nhằm vào thị trường Bắc Mỹ với các sản phẩm sang trọng, cạnh tranh với BMW, Mercedes... Mặc dù đã mở rộng ra nhiều quốc gia, nhưng ở Việt Nam, thương hiệu này vẫn chưa phổ biến nhiều.

Gần đây, Infiniti đã đánh dấu cột mốc mới bằng việc cập nhật logo sau 7 năm cũng như đưa mùi hương và âm thanh vào trải nghiệm của khách hàng.
Cập nhật mới với hai logo

Các phiên bản logo của Infiniti từ năm 1989
Đây là lần thứ tư thương hiệu xe hạng sang của Nissan thay đổi biểu tượng nhận diện, với việc cập nhật cuối cùng diễn ra vào năm 2016. Tất cả các logo đều được phát triển từ ký hiệu vô hạn, phản ánh tinh thần của thương hiệu. Ngoài ra, từ một góc nhìn khác, việc cách điệu ký hiệu vô hạn, đặt nó trong hình oval cũng cho thấy hình ảnh núi Phú Sĩ ẩn trong con đường vô tận kéo dài đến chân trời, thể hiện nguồn gốc của hãng xe một cách tinh tế.
Ở lần cập nhật này, thương hiệu đã chọn hai phiên bản logo cho bộ nhận diện mới, bao gồm một biểu tượng 3D và một phiên bản 2D phẳng mang tính thẩm mỹ hiện đại.

Logo 3D được kết hợp với hệ thống chiếu sáng tạo chiều sâu cho thiết kế.
Phiên bản mới của logo sở hữu kiểu chữ “Infiniti” mỏng hơn, với khoảng cách giữa các chữ cái rộng hơn. Đường nét của “con đường vô tận” cũng mỏng hơn và khi kết hợp với phông chữ mới, huy hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mặt khác, phiên bản 3D mang lại chiều sâu cho mặt trước của mỗi mẫu xe tương lai bằng cách kéo dài con đường vào sâu bên trong để làm nổi bật mô tả không bao giờ kết thúc của huy hiệu. Infiniti cũng tập trung vào huy hiệu bằng cách sử dụng đèn chiếu sáng nền.
Alfonso Albaisa, phó chủ tịch bộ phận thiết kế toàn cầu cho biết: “Mặc dù hầu hết các logo được chiếu sáng đều ở dạng phẳng, nhưng các nhà thiết kế logo của chúng tôi muốn tạo ra sự khác biệt để thể hiện hành trình hướng tới ngày mai của Infiniti. Chúng tôi đã tạo ra một con đường kéo dài vô tận đến mức thực sự biến mất bằng cách uốn cong các đường nét cũng như chiếu sáng vào bên trong để tạo cảm giác về sự vô hạn trên con đường vô tận của chúng tôi”.
Các yếu tố mùi hương và âm thanh mới

Khách hàng sẽ nhận ra Infiniti không chỉ thông qua hình ảnh mà còn bằng mùi hương và âm thanh.
Mùi hương cũng là một yếu tố được các nhà sản xuất ô tô chú trọng trong phát triển thương hiệu. Công ty mẹ của Infiniti thậm chí còn có riêng một đội ngũ nhân viên để hoàn thiện mùi hương cho những chiếc xe ô tô mới của mình. Ở lần cải tiến thương hiệu này, Infiniti cũng đi sâu vào các chi tiết về mùi hương đặc trưng cho hãng xe.
Thay vì là một thứ gì đó thoảng qua bên trong những chiếc xe mới mang logo Infiniti, mùi hương đặc trưng mà Infiniti hướng đến ở lần thay đổi này sẽ tiếp cận khách hàng thông qua các sự kiện của thương hiệu và với các bộ khuếch tán tùy chọn có sẵn cho các đại lý. Được biết, mùi hương này được pha trộn bởi một “bậc thầy thiết kế mùi hương” người Nhật Bản giấu tên và có mùi rừng, kết hợp hương gỗ hinoki (cây bách Nhật Bản), sugi (tuyết tùng Nhật Bản) và yuzu (cam quýt Nhật Bản).
Không chỉ khứu giác và thị giác, thương hiệu xe sang mong muốn khách hàng có thể nhận diện cái tên Infiniti thông qua cả thính giác. Một “logo” âm thanh mới đã được tạo để sử dụng chính khi kích hoạt ô tô, trong các video quảng cáo và thậm chí là nhạc trong các đại lý.
Mô hình kiến trúc bán lẻ mới








Infiniti một lần nữa đã làm nổi bật nguồn gốc Nhật Bản của thương hiệu bằng cách tích hợp các đặc trưng địa phương vào thiết kế của các địa điểm thực tế của họ. Trong đó, có một phong cách thiết kế được gọi là “ma” - một cách tạo ra không gian trống của người Nhật để duy trì sự cân bằng.
Các phòng trưng bày trong tương lai sẽ có mái hiên sâu dọc theo đường mái nhằm tạo ra bóng mát và kiểm soát ánh nắng trực tiếp vào phòng trưng bày. Bên trong, phòng trưng bày cũng sẽ được thiết kế lại để tăng cảm giác rộng rãi và hỗ trợ trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
Một số đại lý tại Hoa Kỳ, Mexico và Trung Đông sẽ là những đại lý đầu tiên giới thiệu thiết kế mới này từ tháng này trở đi. Các địa điểm bao gồm Doha, Qatar; Monterrey, Mexico; trung tâm thành phố Los Angeles; và Georgetown, Texas. Dự kiến, nhiều chi nhánh Infiniti khác cũng sẽ được làm mới vào cuối năm nay.
Theo Carcoops