Influencer đang trở thành một ngành nghề phổ biến trong giới trẻ nhờ sức ảnh hưởng và thu nhập cao. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch marketing. Vậy influencer là gì? Làm thế nào để trở thành một Influence Marketing thành công?
1. Influencer là gì?
Influencer có thể là người nổi tiếng, chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể hoặc chỉ đơn giản là người có khả năng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.
2. Influencer Marketing là gì?
Influencer marketing là một chiến lược truyền thông mà các thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách hợp tác với các influencer để tận dụng sức ảnh hưởng của họ đến khán giả của mình.
Chiến lược này thường bao gồm việc trao đổi sản phẩm hoặc thanh toán cho influencer để họ tạo nội dung quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, TikTok, YouTube hoặc Twitter.
3. Influencer có giống với KOLs?
Trong quá trình tìm hiểu influencer là gì, nhiều người thường nhầm lẫn với khái niệm KOLs. Hai khái niệm này tương đối giống nhau, nhưng thực tế lại khác biệt hoàn toàn.
KOLs là những chuyên gia hàng đầu trong một lĩnh vực cụ thể và tập trung vào những người quan trọng.