- Nâng cao chất lượng tương tác với khách hàng (68% đồng ý): Công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể phân tích dữ liệu và đưa ra nhiều nhận định khác nhau để hỗ trợ nhân viên bán hàng tư vấn khách hàng. Nhờ hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng và kết nối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, nhân viên bán hàng có thể tăng cường hiệu suất trong các cuộc trò chuyện bán hàng.
- Giảm thời gian cho các công việc thủ công (68% đồng ý):
- Cá nhân hóa khách hàng tiềm năng (68% đồng ý): Trí tuệ nhân tạo cho phép kết nối các thông tin khách hàng bao gồm tương tác trước đó, lịch sử mua hàng, sở thích,… Việc cá nhân hóa này giúp nhân viên bán hàng nắm bắt vấn đề nhanh chóng, tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp, từ đó tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
- Soạn thảo tin nhắn, đưa ra thông điệp bán hàng nhanh chóng (68% đồng ý): Trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ xây dựng chiến lược và thông điệp truyền thông hiệu quả cho các giai đoạn khác nhau của quy trình bán hàng. Nó có thể đề xuất các phương pháp tiếp cận, thời gian và thông điệp hiệu quả nhất dựa trên phân tích dữ liệu bán hàng và hành vi của khách hàng.
- Cung cấp đề xuất và thông tin có giá trị (68% đồng ý): Công cụ phân tích trí tuệ nhân tạo có thể xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra các đề xuất và thông tin tiềm năng. Những thông tin này có thể bao gồm khách hàng tiềm năng nào có khả năng chuyển đổi cao nhất, xu hướng thị trường mới và cách tối ưu hóa chiến lược bán hàng để đạt được kết quả tốt nhất.
Tham khảo tại: rainsalestraining