Tính năng trí tuệ nhân tạo này được phát triển dựa trên mô hình AI mới của Meta, gọi là Llama 2.
Meta đang phát triển tính năng trí tuệ nhân tạo trên Instagram, cho phép gắn thẻ vào nội dung được tạo ra bởi AI.
Thông tin từ nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi trên Twitter tiết lộ rằng Meta đang mang lại những cải tiến mới cho Instagram, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.
Một tính năng mới được thêm vào là thẻ 'tag', giúp người dùng phân biệt giữa ảnh được tạo bởi trí tuệ nhân tạo và ảnh thật. Tính năng này cũng sẽ hỗ trợ công ty và người dùng trong việc ngăn chặn thông tin sai lệch bằng cách yêu cầu người tạo nội dung thêm thẻ do AI tạo vào các bài đăng từ các công cụ khác.
Meta đang cung cấp một công cụ hỗ trợ AI để tóm tắt các tin nhắn dài trong Tin nhắn trực tiếp trên Instagram (DM), giúp người dùng tiết kiệm thời gian.
Instagram cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng hơn, đặc biệt là các hình ảnh đã đăng trên Story.
Bên cạnh đó, tính năng AI brush cho phép người dùng thay đổi các phần của hình ảnh và sử dụng AI tổng hợp để điền vào các khoảng trống. Với Restyle, người dùng có thể tạo lại một phần của hình ảnh đã tải lên bằng cách sử dụng các lệnh văn bản.
Vì thế, nếu muốn thay đổi nền cho ảnh, người dùng có thể mô tả cài đặt ưa thích và thay thế một số phần cụ thể bằng các lựa chọn thay thế từ AI.
Đại diện của Meta từ chối bình luận về thông tin này.
Trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng phổ biến, các nhà nghiên cứu đang bày tỏ lo ngại về cách công nghệ này có thể được sử dụng để lan truyền thông tin sai lệch hoặc gian lận. Đầu tháng này, bảy công ty AI, bao gồm cả Meta, đã cam kết thực hiện một loạt biện pháp an toàn cho AI, như đánh dấu watermark cho nội dung được tạo ra bởi AI.