Một số người dùng cho biết Instagram đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo bắt buộc, không cho bỏ qua mà buộc họ phải xem.
Instagram đang thử nghiệm tính năng 'Ad break' buộc bạn phải dừng lại và xem quảng cáo trong một thời gian trước khi tiếp tục cuộn. Một số người dùng trên X và Reddit đã phát hiện ra tính năng này. Phát ngôn viên của Instagram, Matthew Tye xác nhận với The Verge rằng Ad break đang được thử nghiệm và sẽ cập nhật nếu có thay đổi chính thức.
Ad break đã xuất hiện từ lâu trên Facebook dưới dạng quảng cáo ngắn ở đầu, giữa hoặc cuối video. Quảng cáo tương tự cũng xuất hiện trên YouTube với tần suất ngày càng nhiều, trung bình là 2 quảng cáo không thể bỏ qua ở đầu mỗi video.
Một người dùng Reddit đã phát hiện tính năng này khi dùng Instagram. Sau một thời gian cuộn nhất định, Instagram ngăn họ kéo xuống trừ khi họ xem quảng cáo. Như hình chụp màn hình cho thấy, Instagram hiển thị biểu tượng “Ad break” cùng đồng hồ đếm ngược cho biết thời gian cho đến khi bạn có thể tiếp tục cuộn.
Tính năng Ad break hiện lên, chặn người dùng xem tiếp nội dung. (Ảnh: Reddit)
Khi người dùng nhấn vào biểu tượng để biết thêm thông tin về tính năng này, Instagram hiển thị thông báo: “Ad break là một cách mới để xem quảng cáo trên Instagram. Đôi khi bạn cần xem quảng cáo trước khi tiếp tục duyệt”.
Instagram hiện đã bắt đầu hiển thị quảng cáo giữa các bài đăng mà bạn đang xem, cả trên feed, Reels và Story. Tuy nhiên, việc chèn quảng cáo vào nội dung có thể làm phiền người dùng, nhưng lại tạo thêm thu nhập cho Meta. Tye nói: 'Chúng tôi luôn thử nghiệm các định dạng quảng cáo có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo'.
Dưới đây là ý kiến của một người dùng Reddit về tính năng này.
'Tính năng mới này thực sự là một cú sốc. Mong rằng các quyết định sau này sẽ không đi theo hướng này', một người dùng phản ánh.
Instagram đang thử nghiệm tính năng mới mang tên Break Ad. Theo tôi biết, tính năng này ảnh hưởng đến cả Story và bài đăng. Khi bạn cuộn feed, bạn sẽ bất ngờ gặp quảng cáo, bạn không thể bỏ qua nó.
Một thông báo nhỏ hiện lên dưới đáy cho biết đó là quảng cáo, bạn cần cuộn lên hoặc xuống để xem. Sau khi xem, hẹn giờ sẽ bắt đầu đếm ngược từ 6 giây xuống 0. Trong 6 giây này, bạn cần nhìn chăm chú vào quảng cáo.
Instagram đang thử nghiệm bản beta của tính năng Break Ad. Đúng, nó ảnh hưởng đến cả Story và bài viết. Khi cuộn qua feed, bạn sẽ thấy quảng cáo, và không thể tránh khỏi nó.
Tôi đã chán ngấy với số lượng quảng cáo mà Instagram hiển thị, nhưng đến mức này sao? Đây quá đà. Instagram không phải là YouTube nơi chúng ta phải xem quảng cáo trước video. Ít nhất trên YouTube, bạn biết bạn sẽ nhận được gì khi nhấp vào video.
Tôi hi vọng Instagram sẽ không tiếp tục với bản cập nhật ngớ ngẩn này.
Đầu tiên, các công ty này đã triển khai cuộn nhanh và kích thích dopamine ngay lập tức, khiến sự tập trung của mọi người tồi tệ hơn cả cá vàng, và giờ họ muốn thay đổi vì điều này ảnh hưởng đến lượt xem quảng cáo của họ?