Với tính năng này, người dùng TikTok có thể phân biệt được nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo và nội dung thực tế, nhằm giảm thiểu các thông tin sai lệch.
Thông tin được tiết lộ bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Matt Navarra, người đã phát hiện một tính năng mới của AI xuất hiện trong phần cài đặt trước khi tải video lên.
Theo Navarra, người dùng cần kích hoạt tính năng mới này khi tải lên nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo, sau đó sẽ có một thông báo hiển thị để ngăn việc xóa nội dung.
Trong tháng 3 vừa qua, TikTok đã cập nhật chính sách nội dung của mình, yêu cầu người dùng ghi chú cho nội dung deepfakes được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo trong phụ đề hoặc sử dụng nhãn dán nhận dạng.
Hiện tính năng này đang trong quá trình phát triển và chỉ mới thử nghiệm trên một số lượng nhỏ người dùng.
Gần đây, Instagram đã giới thiệu một tính năng tương tự như TikTok, yêu cầu người dùng gắn nhãn cho các nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo. Tính năng này sẽ giúp người dùng phân biệt giữa ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra và ảnh gốc, từ đó hạn chế thông tin sai lệch.
Theo Nguyên tắc cộng đồng của TikTok, nội dung tạo bởi trí tuệ nhân tạo không bị cấm trên nền tảng, miễn là người dùng phải ghi chú rằng nội dung mà họ tạo ra được hỗ trợ bởi công nghệ. Tuy nhiên, nền tảng không khuyến khích việc đăng tải nội dung và video deepfakes, đặc biệt là có liên quan đến các nhân vật trong thế giới thực được tạo ra để đánh lừa công chúng.