Bạn đã từng đến một địa điểm du lịch chỉ vì nghe nói rằng ở đó có 'nhiều góc chụp ảnh đẹp lắm' chưa?
Instagrammable Spot là gì thế?
Thuật ngữ Instagrammable Spot được lấy cảm hứng từ ứng dụng Instagram, dùng để chỉ những địa điểm có phong cảnh đẹp hoặc những cảnh quan được dàn dựng hấp dẫn. Tại những địa điểm này, du khách có thể lưu giữ kỷ niệm bằng cách chụp ảnh, quay video và chia sẻ lên mạng xã hội. Cụm từ Instagrammable Spot có thể dễ dàng được hiểu là 'góc sống ảo'.
Theo khảo sát của công ty du lịch Schofields (Anh), hơn 40% du khách coi góc sống ảo là tiêu chí hàng đầu khi chọn điểm đến. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều quán cà phê, nhà hàng hay điểm du lịch đã sắp xếp những góc đặc biệt để làm hài lòng khách hàng.
Phố đèn lồng Hội An là một trong những Instagrammable Spot đặc biệt tại Việt Nam.
Trong thời đại kỹ thuật số, nhiều góc nhìn ảo hiện nay đã được nâng cao bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến, như công nghệ AR (tăng cường thực tế). AR cho phép người dùng tương tác với các yếu tố 3D như hiệu ứng động, nhân vật hoạt hình... để tạo ra những trải nghiệm sống động, thú vị và cực kỳ chân thực.
Sheraton TV Channel lưu giữ kí ức bằng công nghệ AR
Tiếp nối thành công của dự án Instagrammable Spot mùa 1, vào ngày 15/11 vừa qua, Sheraton Saigon Hotel & Towers đã tạo ra một điểm check-in hấp dẫn mang tên Kênh truyền hình Sheraton (Sheraton Channel). Chủ đề của năm nay là tái hiện kí ức tuổi thơ, cho phép người dùng tương tác với không gian vật lý và cả không gian kỹ thuật số.
Dưới hình dạng của một chiếc TV cổ, Sheraton TV Channel mô phỏng chương trình “Breaking News” (Tin tức nóng hổi) quen thuộc trên sóng truyền hình, cùng với việc phát sóng những câu chuyện về Sài Gòn xưa và hiện đại, với các biểu tượng như nhà hát Opera, nhà thờ Đức Bà...
Du khách thích thú với trải nghiệm của Sheraton TV Channel
Chỉ cần quét mã QR và đứng vào khung hình, người dùng đã có thể tương tác với các yếu tố thực tế tăng cường. Thông qua điện thoại, chúng ta có thể thấy cảnh vật trong chiếc TV như: hai bạn trẻ ngồi uống cafe, những chú chim bay lượn... đang di chuyển xung quanh.
Kênh truyền hình Sheraton là sự pha trộn mềm mại giữa truyền thống và hiện đại, giữa thế giới thực và thế giới ảo. Hình ảnh của đường phố Sài Gòn được kết hợp với các yếu tố công nghệ số, tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.
Đây là một cách thú vị để thêm niềm vui cho khách hàng trong suốt thời gian lưu trú và đồng thời giúp họ cảm thấy gắn kết hơn với điểm đến của mình.
Ông Julian Wong, Giám đốc tổng của khách sạn Sheraton Hotel and Towers, chia sẻ về Kênh truyền hình Sheraton | Nguồn: Sheraton Saigon Hotel & Towers
Ông Julian Wong, Giám đốc tổng của khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers nói: “Đối với chúng tôi, việc tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng là rất quan trọng. Là một đơn vị điều hành khách sạn và là một thương hiệu tập trung vào giá trị cộng đồng, chúng tôi giúp du khách hòa mình vào văn hóa địa phương.”