Intel tự hào về hiệu suất vượt trội của GPU Arc A770 so với RTX 3060 trong bài đánh giá ray tracing
Đọc tóm tắt
- - Arc A770 của Intel vượt qua RTX 3060 trong hầu hết các tựa game thử nghiệm.
- - Intel trang bị Arc A770 với 32 bộ RTU, mạnh mẽ hơn dòng A380 với 8 bộ RTU.
- - Thử nghiệm với CPU Core i9-12900K và GPU Arc A770, vượt trội hơn RTX 3060 ở độ phân giải 1080p.
- - Video giải thích về GPU Alchemist sản xuất trên tiến trình 6nm của Intel.
- - BVH và đơn vị xử lý trong mỗi lõi X giúp tối ưu hóa tài nguyên phần cứng.
- - Intel sử dụng công nghệ Hybrid Rendering để tạo ra hình ảnh chân thực nhất.
- - Arc A770 tương thích với DirectX 12 Ultimate, Vulkan RT, DXR 1.0 và 1.1.
- - Arc A770 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, hiệu quả thực tế sẽ được xác định trong tương lai.
Trong bài kiểm tra ray tracing mới nhất từ Intel, Arc A770 đã thể hiện sức mạnh của mình bằng cách vượt qua RTX 3060 trong hầu hết các tựa game được thử nghiệm.Arc A770 của Intel được trang bị 32 bộ RTU (ray tracing units), mạnh mẽ hơn dòng A380 chỉ có 8 bộ RTU. Intel hướng dòng Arc A770 của mình đến phân khúc mà dòng card đồ họa RTX 3060 và 3070 của NVIDIA đang thống trị, vì vậy so sánh nó với RTX 3060 là hợp lý nhất.Intel tạo ra thử nghiệm với CPU Core i9-12900K và GPU Arc A770. Ở độ phân giải 1080p, Arc A770 vượt trội hơn RTX 3060 trong 12 tựa game.
Video giải thích về dòng GPU Alchemist sản xuất trên tiến trình 6nm của Intel tiết lộ về các bộ RTU, TSU và các nhân Xe. Mỗi nhân Xe sẽ có một bộ RTU và TSU sẽ phân chia công việc giữa Xe Core và RTU.Phân hệ vùng bao BVH cho phép đóng gói các đối tượng 3D phức tạp bằng các vùng bao đơn giản, giúp tạo ra hiệu ứng chân thực. BVH được xem là một cách tiếp cận thành công nhất trong các hệ thống biểu diễn đồ họa hiện nay.Các đơn vị xử lý trong mỗi lõi X sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và phân phối các tia dẫn với bộ đổ bóng (shader) tương tự nhau được phân bổ một cách tối ưu cho các lõi X, nhằm tối ưu hóa tài nguyên phần cứng một cách tốt nhất có thể. Trong hình minh họa, chúng ta có thể thấy vai trò quan trọng của đơn vị xử lý trong việc tối ưu hóa việc thực thi đổ bóng (hit-shader execution). Intel gọi đây là 'chìa khóa cho việc tìm kiếm tia không đồng bộ' Asynchronous Ray Tracing.Theo thông tin từ Tom's Hardware, GPU Radeon RX 6000 của AMD có khả năng tính toán 4 box intersections cho mỗi chu kỳ và 1 triangle intersection cho mỗi chu kỳ. NVIDIA không công bố thông tin về khả năng tính toán này, nhưng khả năng tính toán triangle intersection trong mỗi chu kỳ của họ lại cao gấp đôi so với Intel và AMD. Nhìn chung, các công nghệ này trên GPU của Intel sẽ mang lại hiệu ứng và trải nghiệm chơi game chân thực nhất có thể, trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất.Intel cũng sử dụng một công nghệ gọi là Hybrid Rendering, sự kết hợp giữa kết xuất hình ảnh, ánh sáng và đổ bóng truyền thống (trước khi ray tracing ra đời) và Ray Tracing để tạo ra hình ảnh thực tế nhất có thể. Intel Arc A770 sẽ tương thích với DirectX 12 Ultimate, Vulkan RT, DXR 1.0 và 1.1.Intel Arc A770 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay và sự hiệu quả thực tế của nó sẽ chỉ được xác định trong tương lai gần. Mong muốn của cộng đồng về GPU của Intel cũng như những đóng góp và ý kiến bổ sung sẽ được chú ý và thêm vào bài viết. Cùng chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận này nhé!
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Intel Arc A770 có thể vượt qua RTX 3060 trong các tựa game nào?
Yes, Intel Arc A770 đã vượt qua RTX 3060 trong 12 tựa game ở độ phân giải 1080p trong các bài kiểm tra ray tracing mới nhất.
2.
Tại sao Intel Arc A770 lại mạnh mẽ hơn dòng A380?
Intel Arc A770 mạnh mẽ hơn dòng A380 nhờ vào việc trang bị 32 bộ RTU (ray tracing units), trong khi A380 chỉ có 8 bộ RTU, giúp tăng hiệu suất đồ họa.
3.
Intel Arc A770 có hỗ trợ công nghệ Ray Tracing không?
Yes, Intel Arc A770 hỗ trợ Ray Tracing và sử dụng công nghệ Asynchronous Ray Tracing để tối ưu hóa việc thực thi đổ bóng và nâng cao hiệu quả hình ảnh.
4.
Intel Arc A770 có tương thích với DirectX 12 Ultimate không?
Yes, Intel Arc A770 tương thích với DirectX 12 Ultimate, Vulkan RT, và DXR 1.0, 1.1, giúp hỗ trợ các tính năng đồ họa tiên tiến nhất.