The Answers
Question | Đáp án |
---|---|
27 | B |
28 | G |
29 | F |
30 | E |
31 | C |
32 | NO |
33 | YES |
34 | NOT GIVEN |
35 | NO |
36 | YES |
37 | encouraging |
38 | desire |
39 | autonomy |
40 | targeted |
Elucidating answers for Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The potency of play
Inquiries 27-31
Interrogation 27
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn 4 dòng 2, 3.
Giải thích đáp án: Các định nghĩa bao gồm từ mô tả riêng biệt về các loại trò chơi khác nhau, chẳng hạn như chơi vật lý, xây dựng, ngôn ngữ hoặc biểu tượng (Miller & Almon 2009)
Như vậy đáp án là “B. Miller & Almon”.
Inquiry 28
Đáp án: G
Vị trí: Đoạn 8.
Giải thích đáp án: Vai trò của người lớn trong lúc chơi với trẻ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu giáo dục và mức độ phát triển của trẻ (Hirsch-Pasek et al. 2009)
Như vậy đáp án là “G. Hirsch-Pasek et al”.
Inquisition 29
Đáp án: F
Vị trí: Đoạn 7 dòng 3, 4.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng nhà nghiên cứu Joan Goodman nói rằng ở điểm giữa chơi và làm việc, động lực của trẻ, cùng với sự hướng dẫn từ người lớn, có thể tạo ra những cơ hội mạnh mẽ cho việc học tập vui tươi.
Như vậy đáp án là “F. Joan Goodman”.
Examination 30
Đáp án: E
Vị trí: Đoạn 6.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng Pellegrini khẳng định quá trình định hướng và sự thiếu mục đích hoạt động rõ ràng có thể là những khía cạnh quan trọng nhất của việc chơi đùa.
Như vậy đáp án là “E. Pellegrini”.
Interrogation 31
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn 5.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng hành vi vui chơi của trẻ em có thể ở mức độ từ 0% đến 100% vui tươi và có nhắc đến Rubin.
Như vậy đáp án là “C: Rubin et al.”.
Inquiry 32
Đáp án: NO
Vị trí: Đoạn 1 dòng 1, 2, 3.
Giải thích đáp án: Phần trích dẫn trong bài hoàn toàn trái nghĩa: “Niềm thôi thúc được chơi quá mạnh đến độ trẻ sẽ chơi trong mọi hoàn cảnh, ví dụ khi chúng không có đồ chơi thật, …”
Như vậy đáp án là “NO”.
Inquisition 33
Đáp án: YES
Vị trí: Đoạn 2 dòng cuối.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng: “Xã hội chúng ta đã tạo nên 1 sự phân biệt sai lầm giữa chơi và học”.
Như vậy đáp án là “YES”.
Examination 34
Đáp án: NOT GIVEN
Vị trí: Đoạn 3.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng việc chơi giúp trẻ “điều chỉnh hành vi, tạo nền tảng cho việc học khoa học và toán học sau này, hiểu được những đoạn hội thoại phức tạo của các mối quan hệ xã hội, xây dựng các kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo và nhiều hơn nữa,..”, hoàn toàn không đề cập liệu chơi có giúp trẻ phát triển tài năng nghệ thuật hay không
Như vậy đáp án là “NOT GIVEN”.
Inquiry 35
Đáp án: NO
Vị trí: Đoạn 4 dòng 1.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng “Sự đồng thuận hoàn toàn về một định nghĩa chính thức của trò chơi tiếp tục trốn tránh các nhà nghiên cứu và lý thuyết nghiên cứu về nó.”
Như vậy đáp án là “NO”.
Inquiry 36
Đáp án: YES
Vị trí: Đoạn 7 dòng 2.
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng “Không giống như chơi, công việc thường không được xem là thú vị và nó được thúc đẩy từ bên ngoài (tức là nó được định hướng mục tiêu).”
Như vậy đáp án là “YES”.
Inquiries 37-40: Directed play
Interrogation 37
Đáp án: encouraging
Vị trí: Đoạn 9 dòng 2,3.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau giới từ “by” và trước “the child” → đáp án là 1 V-ing
Có 3 V-ing trong đoạn trích dẫn + căn cứ vào những từ được paraphrase thì “encouraging” là từ phù hợp điền vào chỗ trống.
Inquiry 38
Đáp án: desire
Vị trí: Đoạn 9 2 dòng cuối.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau sở hữu cách “child’s” → đáp án là 1 danh từ
Từ những keywords được paraphrase, “desire” là từ phù hợp để điền vào chỗ trống.
Inquisition 39
Đáp án: autonomy
Vị trí: Đoạn 5.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau tính từ “real” → đáp án là 1 danh từ
Căn cứ vào những keywords được paraphrase thì “autonomy” là từ phù hợp điền vào chỗ trống.
Ways to solve Question 40
Đáp án: targeted
Vị trí: Đoạn cuối.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau động từ “be” → Đáp án có thể là danh từ hoặc tính từ
Dịch: Với người lớn, chơi có thể … ở mỗi mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, tất cả các hình thức chơi nên là 1 cơ hội cho trẻ tận hưởng niềm vui
Như vậy “targeted” (có mục tiêu) là từ phù hợp để điền vào chỗ trống.
Trên đây là đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ Mytour biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn Mytour Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.