Hyundai Ioniq 7 sẽ là mẫu xe cỡ lớn hàng đầu trong dòng sản phẩm xe điện của Hyundai trong tương lai.




Dự kiến thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Ioniq 7 khi ra mắt vào năm sau - Ảnh: Avarvarii
Giống như Hyundai Palisade trong phân khúc xe chạy động cơ đốt trong, Ioniq 7 trong phân khúc xe điện mang tầm quan trọng cực kỳ lớn.
Mặc dù doanh số của những mẫu xe như thế này có thể không cao như các dòng SUV nhỏ hơn, nhưng ý nghĩa về hình ảnh và khả năng thu hút khách hàng của các thương hiệu hạng sang là không thể phủ nhận.
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 7 được cho là sẽ giữ một phong cách đáng chú ý, với concept SEVEN được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles (Mỹ) cuối năm trước. Bộ khung xe hứa hẹn sẽ mang đến hình ảnh mạnh mẽ, cơ bắp hơn đáng kể so với Ioniq 5 và hoàn toàn khác biệt so với Ioniq 6.
Tuy nhiên, nội thất của Hyundai Ioniq 7 sẽ không khác biệt nhiều so với hai mẫu trước. Concept SEVEN mang đến một cabin độc đáo, nhưng không phản ánh thực tế với những tính năng như cửa mở ngược, ghế bành phía sau rộng rãi và ghế trước có khả năng xoay 360 độ và di chuyển dễ dàng.




Nội thất đầy sáng tạo của Hyundai SEVEN Concept sẽ không được tái hiện trên phiên bản sản xuất - Ảnh: Hyundai
Hệ dẫn động của Hyundai Ioniq 7 sẽ là mạnh nhất trong các dòng xe điện của hãng, đặc biệt là trên phiên bản N hiệu suất cao đã được xác nhận sẽ có mặt (mặc dù thông số kỹ thuật chưa được công bố rõ ràng).
Đây cũng có thể là dòng xe đỉnh cao cuối cùng sử dụng khung gầm E-GMP hiện tại của Hyundai, vì từ năm 2025, hãng sẽ chuyển sang sử dụng khung gầm mới.