Người dùng iPad thỉnh thoảng lại gặp tình trạng máy không kết nối được WiFi, khiến trải nghiệm bị ảnh hưởng đáng kể. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPad không kết nối được WiFi nhé!
Với trường hợp điện thoại không kết nối được WiFi, bạn có thể tham khảo: Điện thoại không bắt được WiFi.
1. Tại sao iPad không kết nối được WiFi?
Lỗi xảy ra do tín hiệu WiFi
Đầu tiên, hiện tượng iPad không kết nối được WiFi có thể đến từ tín hiệu WiFi của bạn đang không ổn định, kết nối yếu, WiFi không nhận diện được hoặc WiFi bị quá tải.

Lỗi tín hiệu WiFi khiến iPad không kết nối được
Để xác định xem nguyên nhân có đến từ tín hiệu WiFi hay không, bạn hãy thử kết nối iPad với một mạng WiFi khác. Nếu iPad có thể kết nối WiFi và sử dụng được bình thường, chứng tỏ lỗi đến từ tín hiệu WiFi.

Thử kết nối iPad với một mạng WiFi khác để kiểm tra nguyên nhân lỗi kết nối
Lỗi do nhà mạng
Tương tự như lỗi tín hiệu WiFi ở trên, bạn cũng có thể kết nối iPad với mạng WiFi khác và sử dụng để xác định xem lỗi có đến từ nhà mạng hay không.
Trong một số trường hợp, mạng bị lỗi sẽ khiến bạn có thể kết nối được WiFi nhưng lại không lướt web hoặc sử dụng các tác vụ khác có yêu cầu mạng Internet được.
Lỗi xuất phát từ iPad
Nguyên nhân tiếp theo có thể đến từ chiếc iPad của bạn. Dấu hiệu để nhận biết điều này là iPad không thể kết nối với bất kỳ mạng WiFi nào.
Trường hợp thứ nhất, iPad của bạn gặp lỗi cài đặt mạng khiến hệ thống nhận diện mạng WiFi trong iPad bị lỗi. Do đó, iPad sẽ không thể kết nối WiFi hoặc đã kết nối WiFi nhưng không dùng được. Ngoài ra, lỗi WiFi có thể do phiên bản phần mềm hiện tại trên iPad đang có vấn đề.

Lỗi cài đặt mạng có thể khiến bạn không kết nối được WiFi trên iPad
Trường hợp thứ hai, iPad của bạn có thể đang bị lỗi phần cứng. Bộ phận chip WiFi trên iPad bị lỗi thường xảy ra khi iPad bị rơi rớt, va chạm hoặc rơi vào nước. Để xác định được lỗi này, bạn cần mang iPad đến trung tâm bảo hành hoặc các nơi sửa chữa uy tín để kiểm tra. Tuy nhiên trường hợp này cũng rất hiếm gặp.

iPad bị vỡ hoặc rơi vào nước có thể ảnh hưởng đến phần cứng của máy
Lỗi do người dùng
Cuối cùng, lỗi không kết nối được WiFi có thể do bạn đã nhập sai mật khẩu WiFi trên iPad.
2. 10 Cách khắc phục iPad không kết nối WiFi
Kết nối lại WiFi trên iPad
Để làm mới kết nối WiFi trên iPad, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > WiFi > Tắt và bật lại.

Tắt WiFi, sau đó bật lại
Đồng thời, hãy đảm bảo nhập chính xác mật khẩu để thực hiện kết nối WiFi một cách suôn sẻ!
Quên mạng WiFi và đăng nhập lại
Để quên mạng WiFi, hãy mở Cài Đặt (Settings) > WiFi > Chạm vào biểu tượng “i” gần tên mạng WiFi.

Chạm vào biểu tượng “i” để bắt đầu quên mạng WiFi
Chọn Quên mạng này (Forget This Network).
Sau khi quên mạng WiFi, hãy nhập lại mật khẩu để kết nối lại WiFi nhé!
Chuyển đổi sang mạng WiFi khác hoặc di chuyển gần Router phát WiFi
Tín hiệu WiFi chỉ lan rộng trong khoảng dưới 100m, tùy thuộc vào điều kiện và các chuẩn khác nhau. Nếu bạn đứng quá xa điểm phát WiFi, bạn có thể gặp khó khăn trong việc kết nối hoặc kết nối được nhưng tín hiệu rất yếu. Trong tình huống này, hãy di chuyển lại gần điểm phát WiFi.

Di chuyển lại gần điểm phát WiFi để có tín hiệu tốt hơn
Nếu đã di chuyển lại gần mà vẫn không kết nối được WiFi, hãy thử chuyển sang một mạng WiFi khác để sử dụng, có thể WiFi đang quá tải làm bạn không thể kết nối.
Khởi động lại Modem và Router mạng
Thực hiện khởi động lại Modem và Router để khắc phục sự cố kết nối WiFi trên iPad của bạn.

Khởi động lại Modem và Router
Khởi động lại iPad
Để khởi động lại iPad, bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Tắt máy (Shut Down), sau đó khởi động lại.

Tắt nguồn iPad trong phần Cài đặt, sau đó khởi động lại
Đọc thêm về cách khởi động lại iPad bằng phím cứng (hard reset) tại:
- Cách reset, khôi phục cài đặt gốc iPhone, iPad bằng phím cứng
Thay đổi DNS trên iPad
Hãy đổi DNS sang địa chỉ máy chủ DNS khác bằng cách vào Cài đặt (Settings) > WiFi > Bấm vào chữ “i” bên cạnh tên WiFi.

Truy cập vào mạng WiFi bạn đang sử dụng
Chọn Cấu hình DNS (Configure DNS).

Thực hiện cấu hình DNS
Chọn Thủ công (Manual) > Bấm Thêm máy chủ (Add Server) > Nhập 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4.

Nhập 8.8.8.8 vào mục Máy chủ DNS
Khôi phục cài đặt mạng trên iPad
- Cho iPadOS 14 và phiên bản cũ hơn: Mở Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Đặt lại (Reset) > Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings).
- Đối với iPadOS 15 trở lên: Vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Chuyển hoặc đặt lại iPad.

Chọn tùy chọn Chuyển hoặc đặt lại iPad
Chọn Reset (Đặt lại) > Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings).

Thực hiện việc đặt lại cài đặt mạng cho iPad
Cập nhật phần mềm iPad lên phiên bản mới nhất
Hãy cập nhật iPad của bạn lên phiên bản mới nhất (nếu có) để giải quyết vấn đề WiFi, vì đôi khi lỗi có thể xuất phát từ bản cập nhật khiến iPad không kết nối WiFi được.
Khôi phục cài đặt gốc
Lưu ý: Trước khi thực hiện cách này, hãy cân nhắc kỹ, vì việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên iPad.
Tham khảo cách sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành reset máy trên iPhone, có thể áp dụng tương tự trên iPad:
- 2 cách sao lưu dữ liệu trên iPhone đơn giản, nhanh chóng bạn nên biết

Hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên iPad
Để khôi phục cài đặt gốc trên iPad, bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Đặt lại (Reset) > Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Erase all content and reset).
Tham khảo chi tiết về cách khôi phục cài đặt gốc trên iPad tại:
- Khôi phục cài đặt gốc trên iPad
Mang iPad đến kiểm tra và sửa chữa
Nếu các biện pháp phần mềm trên không khắc phục được vấn đề kết nối WiFi trên iPad, hãy đưa iPad của bạn đến kiểm tra phần cứng và sửa chữa tại các trung tâm uy tín hoặc trung tâm bảo hành của Apple.
- Danh sách các trung tâm bảo hành của Apple ở Việt Nam theo tỉnh thành
3. Giải đáp một số thắc mắc thường gặp
- Tại sao iPad không hiển thị tên mạng WiFi?
Trả lời: Có thể do bạn đang ở xa điểm phát sóng WiFi hoặc đó là mạng WiFi ẩn. Nếu vậy, hãy yêu cầu chủ WiFi cung cấp tên và mật khẩu, sau đó vào Cài đặt (Settings) > WiFi > Khác (Other) để nhập thông tin mạng WiFi thủ công.

Bạn có thể tự nhập tên và mật khẩu WiFi khi chúng không hiển thị
- Tại sao mặc dù nhập đúng mật khẩu và đứng trong vùng WiFi vẫn không kết nối được?
Trả lời: Nếu cả iPad và WiFi đều hoạt động bình thường, vấn đề có thể đến từ việc thiết bị của bạn bị chặn truy cập vào mạng WiFi đó. Hãy thử kết nối với một mạng WiFi khác để kiểm tra.
Một số mẫu iPad đang được phân phối tại Mytour để bạn lựa chọn:Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi iPad không kết nối được với WiFi. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!