Chiếm tới 43% tổng doanh số iPad trên toàn cầu, iPad Pro đang là mẫu iPad được yêu thích nhất, vượt qua cả iPad Air và các mẫu iPad giá rẻ.
Trái ngược với suy đoán rằng các mẫu iPad giá rẻ sẽ bán chạy nhất, báo cáo mới từ CIRP cho thấy iPad Pro hiện là mẫu iPad được ưa chuộng nhất trong quý 2 năm nay, chiếm 43% doanh số iPad toàn cầu.
Xếp sau iPad Pro là mẫu iPad tiêu chuẩn với 35% thị phần, tiếp theo là iPad Air với 12% và iPad mini với 10%. So với quý 2 năm 2023, thị phần của iPad Pro đã tăng 5%, trong khi iPad tiêu chuẩn giữ nguyên, còn iPad Air và iPad mini giảm để nhường chỗ cho sự gia tăng của iPad Pro.
Chắc chắn, sự gia tăng doanh số của iPad Pro không thể không nhắc đến bộ đôi iPad Pro M4 với màn hình OLED mới ra mắt vào tháng 5, ngay giữa quý 2. Bộ đôi này đã thúc đẩy doanh số đáng kể. Mặc dù cùng thời điểm đó iPad Air mới cũng được giới thiệu, nhưng dường như không thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng.
CIRP dự đoán rằng thị phần của các mẫu iPad sẽ duy trì ổn định trong một hoặc hai quý tới. Thời gian sẽ cho thấy liệu sự tăng trưởng của iPad Pro có phải là hiện tượng tạm thời hay người dùng thực sự ưa chuộng các mẫu Pro hơn.
iPad Pro M4 với màn hình OLED hiện có giá 999 USD cho phiên bản 11 inch và 1299 USD cho phiên bản 13 inch. Tại Việt Nam, Apple Store công bố giá 2 phiên bản này lần lượt là 28,99 triệu đồng và 37,99 triệu đồng.
Ảnh thực tế của iPad Pro M4 với màn hình OLED mới nhất
Hiện tại, chương trình Back to School cho phép người dùng tại Việt Nam mua iPad Pro M4 với giá ưu đãi, giảm vài triệu đồng và được tặng kèm bút Apple Pencil Pro. Để nhận ưu đãi, người dùng cần là học sinh, sinh viên hoặc giảng viên tại các trường Đại học ở Việt Nam, xác thực thông tin qua dịch vụ UNiDAYS bằng thẻ sinh viên hoặc giấy tờ hợp lệ.