Chỉ vài tuần trước khi iPhone mới ra mắt, dữ liệu bán hàng của nhà mạng cho thấy có ít người đang đợi sự kiện tháng 9 của Apple để cập nhật và thay...
Theo ghi chú cho các nhà đầu tư từ AppleInsider, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan đã xem xét dữ liệu từ Wave7 Research về xu hướng bán hàng của các nhà mạng tại Mỹ trong tháng 7. Kết quả cho thấy, doanh số bán iPhone 13 vẫn tăng so với các chu kỳ iPhone trước.
Tuy nhiên, chuyên gia Chatterjee cũng cho biết, doanh số iPhone 13 cao hơn cũng chỉ ra rằng ít người trì hoãn việc mua hàng của họ trước khi iPhone 14 và iPhone 14 Pro ra mắt.
Một số đại diện của nhà mạng nói với các nhà nghiên cứu Wave7 rằng điều này cho thấy 'sự quan tâm thấp hơn' đối với iPhone 14 so với các chu kỳ nâng cấp trước đây.
Ông Chatterjee viết: 'Ít người trì hoãn việc mua iPhone của họ để chờ iPhone 14. Điều này có thể cho thấy họ không nhận thấy nhiều thay đổi, nâng cấp về tính năng cũng như kỳ vọng về việc tăng giá của iPhone 14'.
Mặt khác, chuyên gia Chatterjee cũng nhận thấy sự thành công của việc ra mắt iPhone 13. Dữ liệu từ kênh phân phối của nhà cung cấp trước khi iPhone 13 ra mắt cũng minh họa về doanh số bán iPhone 12 mạnh mẽ và có khả năng giảm sự quan tâm đối với các mẫu điện thoại thông minh sau này.
Dữ liệu từ nhà mạng cũng chỉ ra rằng hoạt động quảng cáo của Apple đã 'yếu theo mùa' vào mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, Apple không phải là nhà sản xuất công nghệ duy nhất gặp phải tình trạng quảng cáo yếu, Samsung cũng gặp phải tình trạng tương tự cho đến khi Galaxy Z ra mắt.
Trung bình, iPhone 13 là thiết bị di động phổ biến nhất của Apple trên tất cả các nhà mạng với 22% thị phần, tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 20%, iPhone 13 Pro với 16% và iPhone 13 mini với 3%. Tất cả các mẫu iPhone khác chiếm 5% còn lại.