Dù vừa ra mắt nhưng thế hệ iPhone năm nay đã phải đối mặt với loạt vấn đề gây phiền toái cho người dùng.
Chỉ sau 2 tuần ra mắt, dòng điện thoại mới nhất của Apple đã gặp phải nhiều vấn đề. Từ những lỗi phần mềm như rung camera, treo máy khi chuyển dữ liệu,... iPhone 14 còn mắc lỗi tróc sơn, thiếu khe SIM ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
iPhone 14 gặp vấn đề ngay khi ra mắt
Giữa tháng 9, sau khi iPhone 14 bán ra, nhiều người không thể chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang. Theo MacRumors, Apple xác nhận đã 'ghi nhận sự cố và đang điều tra nguyên nhân'. Tin nhắn nội bộ này tiết lộ một số iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max bị treo và khi khôi phục dữ liệu từ iCloud hoặc chuyển dữ liệu nhanh bằng Quick Start.
iPhone 14 series gặp nhiều vấn đề ngay khi ra mắt (Ảnh: Quinn Battick / Unsplash)
Sự cố treo máy không phải lỗi duy nhất mà iPhone 14 gặp. Một số người dùng phàn nàn về camera trên iPhone 14 Pro/Pro Max của họ gặp vấn đề. Bộ phận này rung, thậm chí phát ra âm thanh khó chịu khi mở ứng dụng chụp ảnh bên thứ ba.
Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ về vấn đề tương tự khi sử dụng camera trên các ứng dụng như Snapchat, TikTok và Instagram. Trên mạng xã hội, có nhiều video ghi lại vấn đề này đang lan truyền. Trong các video này, có thể thấy rõ ống kính của iPhone 14 Pro rung và phát ra âm thanh kỳ lạ.
Sau đó, Apple thừa nhận vấn đề và phát hành bản cập nhật iOS 16.0.2 để khắc phục. Đó cũng là lỗi duy nhất mà hãng đã xác nhận trên iPhone 14 cho đến nay.
Không chỉ vậy, cặp đôi iPhone 14 Pro còn gặp phải vấn đề về tróc sơn và thiếu khe SIM.
Vết tróc sơn trên iPhone 14 Pro Max màu tím (Ảnh: @LaobaoTechnology)
Trên mạng xã hội Trung Quốc, một số người chia sẻ hình ảnh iPhone 14 Pro và 14 Pro Max màu tím bị tróc sơn. Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone bị bóng lỏng từng phần nhỏ ở phía sau, và sau đó lan rộng hơn. Các phiên bản màu khác không gặp vấn đề này.
Theo hình ảnh được tài khoản Weibo @LaobaoTechnology chia sẻ, chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím của họ bị tróc sơn từng ngày. Họ cũng cho biết rằng không có sự tác động mạnh mẽ lên bề mặt hoặc sử dụng ốp lưng cho máy.
Ngoài ra, nhiều người dùng Trung Quốc cũng phàn nàn trên mạng xã hội rằng họ nhận được iPhone 14 chỉ có một khe SIM, trong khi dự kiến phiên bản iPhone 14 bán ra tại quốc gia này sẽ có hai khe SIM.
eSim vẫn chưa phổ biến ở Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bối rối với việc Apple chỉ cung cấp thiết bị với một SIM. Có tin đồn cho biết hãng đã hoãn việc giao iPhone tại Trung Quốc do vấn đề này.
Apple đang đối mặt với sự phản đối của người dùng?
Thực tế, iPhone 14 series không phải là sản phẩm đầu tiên của Apple gặp vấn đề ngay từ khi ra mắt. Trước đó, các sản phẩm hàng đầu như iPhone 13 series, iPad mini, iPad Pro,... cũng gặp phải tình trạng lỗi ngay khi mới đến tay người dùng.
iPad mini 6 (Ảnh: Valentina Palladino/Engadget)
Khi iPad mini 6 ra mắt chính thức, nhiều người dùng trên toàn cầu đã nhận được sản phẩm sớm. Nhưng sau đó, nhiều người phản ánh màn hình của máy xuất hiện lỗi khó chịu.
Lỗi này liên quan đến việc hiển thị nội dung trên màn hình, một nửa của màn hình hiển thị nội dung nhanh hơn nửa còn lại, gây hiện tượng 'gợn sóng' khi lướt trên iPad mini 6. Điều này gây ra khó chịu và buồn nôn khi sử dụng máy trong thời gian dài.
Khi nhận được phản ánh, Apple đã trả lời rằng đó không phải là lỗi mà là hiện tượng bình thường của màn hình LCD. Họ không tiến hành sửa phần cứng khi máy của người dùng gặp phải vấn đề này.
Một chiếc iPhone 13 gặp vấn đề về 'màn hình hồng'
Trong khi đó, iPhone 13 series cũng gặp phải lỗi sau một thời gian ngắn sau khi bán ra. Một người dùng iPhone 13 Pro cho biết màn hình của họ trở thành màu hồng khi sử dụng, buộc họ phải khởi động lại máy.
Và với việc iPhone 14 ra mắt gần đây, vấn đề này dường như trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu Apple có đang thách thức sự chịu đựng của người dùng hay không?