Được biết, iPhone 14 và 14 Plus có sẵn trong màu Vàng mới sẽ sớm có mặt tại các cửa hàng chính hãng tại Việt Nam trong khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4.
Vào tối ngày 7/3, Apple chính thức ra mắt màu Vàng hoàn toàn mới cho cả bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Như vậy, hiện tại, iPhone 14 và 14 Plus có tổng cộng 6 màu sắc để người dùng lựa chọn, bao gồm đen, starlight, đỏ, xanh dương, tím và màu Vàng mới.
Việc Apple giới thiệu màu mới giữa vòng đời sản phẩm được xem là một động thái nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng đối với dòng sản phẩm iPhone 14. Điều này đã được Apple thực hiện từ thế hệ iPhone 12 trở đi. Năm 2021, màu Tím của iPhone 12 và 12 mini được ra mắt tại sự kiện mùa Xuân, tiếp theo là tuỳ chọn màu Xanh cho cả 4 model iPhone 13 ra mắt năm 2022, tạo ra thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Trong năm nay, tiếc rẻ là 2 model Pro không nhận được bất kỳ màu mới nào.
Sẵn sàng đến kệ trong tháng 3
Theo đại diện của các hệ thống bán lẻ chính thức của Apple, iPhone 14 và 14 Plus sẽ sớm xuất hiện trên kệ tại thị trường Việt Nam trong tháng 3, dự kiến là vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.
Về giá cả, trong giai đoạn mở bán ban đầu, iPhone 14 và 14 Plus sẽ được niêm yết với giá lần lượt là 24,99 triệu đồng và 27,99 triệu đồng cho phiên bản 128GB tiêu chuẩn. Tuy nhiên, theo một số đại diện của các hệ thống bán lẻ lớn, sau khoảng 1 đến 2 tuần, giá của iPhone 14 màu mới sẽ điều chỉnh xuống gần với giá thị trường, giảm khoảng từ 3 đến 4 triệu so với giá niêm yết ban đầu.
Tham khảo bảng giá dự kiến của iPhone 14 và 14 Plus phiên bản màu Vàng mới tại hệ thống FPT Shop
Tra cứu giá bán của iPhone 14 và 14 Plus tại các hệ thống uỷ quyền lớn, bộ đôi này hiện được bán với mức giá thấp nhất là 19,79 triệu đồng và 22,69 triệu đồng. Giá thị trường của hai sản phẩm này dao động từ 20 - 23 triệu đồng, giảm khoảng 20% so với giá niêm yết ban đầu sau khoảng 3-4 tháng ra mắt. Điều này có thể dự đoán từ việc iPhone 14 và 14 Plus không được người dùng Việt ưa chuộng.
Không tạo ra nhiều sự chú ý
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện của hệ thống bán lẻ CellphoneS, cho biết mặc dù phiên bản màu Vàng mới của iPhone 14 có vẻ đẹp nhưng chỉ tạo ra hiệu ứng trong giai đoạn đầu mở bán, sau đó khó thu hút người tiêu dùng Việt. Ông cũng trình bày rằng các tuỳ chọn màu bổ sung gần đây đều không có hiệu quả lâu dài về doanh số.
Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông của hệ thống Viettel Store, cho rằng hiện nay người dùng Việt đang giữ chặt chi tiêu hơn. Mặc dù iPhone 14 và 14 Plus phiên bản màu mới vẫn có sức hút đối với một số đối tượng người dùng, nhưng khó có thể tác động lâu dài đến tâm lý tiêu dùng của người Việt nói chung.
Theo quan điểm tương đồng, đại diện của hệ thống FPT Shop cho biết tại Việt Nam, tỷ lệ mua iPhone 14 và 14 Plus không cao, do đó việc Apple ra mắt màu mới không có ảnh hưởng lớn như các màu mới của phiên bản Pro và Pro Max.
Ảnh mẫu màu Vàng mới của iPhone 14 - Nguồn: Người dùng Weibo
Tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam thường hướng về những phiên bản cao cấp và đắt tiền nhất. Điều này là lý do tại sao iPhone 14 Pro Max luôn là mặt hàng hot và thường xuyên hết hàng trong những đợt mở bán đầu tiên. Thống kê từ các nhà bán lẻ cho thấy gần 90% người mua iPhone 14 lựa chọn phiên bản Pro Max. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng chọn mua hai phiên bản giá rẻ chỉ chiếm dưới 10%. Vì vậy, việc có thêm tuỳ chọn màu mới cho iPhone 14 và 14 Plus có thể không ảnh hưởng nhiều tới doanh số bán hàng của cả hai model này tại thị trường Việt Nam.