Người dùng bày tỏ rằng tình trạng này chưa từng xuất hiện trên các dòng iPhone trước đó.
Một số người dùng iPhone 15 đã phải đối mặt với tình trạng kết nối Bluetooth bị gián đoạn liên tục kể từ khi sản phẩm mới ra mắt, như được chia sẻ trên Cộng đồng Hỗ trợ Apple và diễn đàn MacRumors.
Khách hàng gặp vấn đề khi duy trì kết nối giữa iPhone và các thiết bị Bluetooth cũ hơn như hệ thống trong xe hoặc tai nghe sử dụng công nghệ này, theo những trải nghiệm được chia sẻ trên diễn đàn MacRumors.
Nguồn tin chia sẻ trên diễn đàn MacRumors cho biết: 'Kể từ khi nâng cấp lên iOS 17, Bluetooth trên xe của tôi (BMW 2014) thường xuyên bị mất kết nối trong cuộc gọi. Sau khi thực hiện cuộc gọi không dây trong xe, sau vài giây, Bluetooth bị mất kết nối và tôi phải chuyển sang loa trên iPhone. Dù tôi đã sử dụng chiếc xe này từ khi mới, gần như hàng năm tôi đều đổi iPhone và thường cập nhật phiên bản iOS mới (x.0), nhưng đến giờ, sau 2 bản cập nhật lớn cho iOS 17, vấn đề vẫn chưa được khắc phục. Một chiếc iPhone 12 khác của tôi lại không gặp vấn đề này khi sử dụng trong xe.'
Nhiều người dùng iPhone 15 phản hồi rằng họ gặp khó khăn trong việc kết nối thiết bị với tai nghe Bluetooth, hệ thống xe hơi và các thiết bị tương tự, trong khi một số người dùng cũng gặp sự cố với các sản phẩm hiện đại như AirPods.
'Tôi đã chuyển từ iPhone 15 Plus sang iPhone 15 Pro Max (do chuyển nhà mạng nên được miễn phí) và đang gặp vấn đề nghiêm trọng về kết nối Bluetooth. Bluetooth trong xe vẫn ổn, nhưng khi sử dụng AirPods Max và Beats Studio Buds, âm nhạc của tôi thường bị ngắt và kết nối lại, và cuộc gọi thường bị rớt sau 5 đến 10 phút. Tôi đã thử mọi cách để đặt lại. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm nhận được bản cập nhật phần mềm.'
Các báo cáo về sự cố Bluetooth bắt đầu từ tháng 10/2023, chỉ một tháng sau khi iPhone 15 được phát hành. Vấn đề vẫn tiếp tục sau nhiều lần cập nhật, báo cáo gần đây nhất đến từ những người dùng iOS 17.3.1. Một số khách hàng được thông báo rằng vấn đề sẽ được giải quyết với bản cập nhật iOS 17. Tuy nhiên, dựa trên những phản ánh, có vẻ như Apple vẫn chưa hoàn toàn khắc phục được vấn đề.
Nguyên nhân của sự cố hiện vẫn chưa được xác định. Khởi động lại, đặt lại cài đặt gốc không thấy hiệu quả. Một số người cho biết việc đổi iPhone mới là cách duy nhất để giải quyết triệt để vấn đề.