Dù bạn đã đăng ký gói data, khi bật 3G/4G trên điện thoại, bạn vẫn gặp khó khăn khi truy cập các ứng dụng như Facebook, Zalo, YouTube... Nếu bạn đã tìm hiểu cách sửa lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone, hãy theo dõi bài viết này để khắc phục hiệu quả tình trạng iPhone không kết nối được 3G.
Lý do iPhone không vào được 3G?
- SIM của bạn có thể bị lỗi mạng.
- Khu vực sống của bạn không nằm trong vùng phủ sóng.
- iPhone của bạn có thể là phiên bản khóa mạng, dẫn đến khả năng kết nối hạn chế với mạng 3G hoặc 4G.
1. Kiểm Tra Đăng Ký 3G Cho SIM
- Đã đăng ký thành công gói cước 3G.
- Bạn nhận được thông báo từ nhà mạng xác nhận việc đăng ký thành công và thời hạn sử dụng gói cước.
- Đối với một số gói cước đặc biệt, đảm bảo tài khoản chính của bạn không bị quá hạn hoặc gần hết. Hãy giữ tài khoản trên mức 10.000 đồng để tránh sự gián đoạn dịch vụ.
- Nếu bạn sử dụng dịch vụ trả sau, hãy kiểm tra xem SIM có bị chặn do nợ cước hay không.

Đảm bảo SIM đáp ứng đủ điều kiện để kết nối với mạng 3G.
2. Vô hiệu hóa kết nối WiFi
Nếu bạn thường xuyên bật kết nối WiFi trên điện thoại mà quên tắt, điều này có thể làm cho điện thoại không thể kết nối với mạng 3G do tự động kết nối với các điểm WiFi xung quanh. Hãy kiểm tra và tắt kết nối WiFi để giải quyết vấn đề!
Để thực hiện, vuốt màn hình từ dưới lên và chạm vào biểu tượng sóng WiFi để tắt kết nối WiFi.

Ngắt kết nối WiFi
3. Đảm bảo bạn đã kích hoạt 3G đúng cách
Trong thời đại hiện nay, điện thoại của bạn thường được cấu hình tự động kết nối với mạng phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp vấn đề với việc kết nối mạng, hãy kiểm tra xem bạn đã bật 3G đúng cách chưa!
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn Di động

Tuỳ chọn dữ liệu di động
Bước 2: Chọn Âm thanh & Dữ liệu > Chọn mạng LTE hoặc 3G.

Chọn mạng dữ liệu phù hợp
4. Khởi động lại iPhone
Sau một khoảng thời gian dài sử dụng, đôi khi có thể xuất hiện tình trạng xung đột ứng dụng, ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng của điện thoại, trong đó có kết nối 3G bạn đang sử dụng.
Để khắc phục vấn đề này, bạn cần khởi động lại điện thoại của mình.
Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết: Cách thực hiện việc khởi động lại trên iPhone?

Khởi động lại iPhone
5. Kích hoạt, ngắt chế độ máy bay
Bằng cách kích hoạt chế độ máy bay, bạn sẽ đồng thời ngắt toàn bộ kết nối và thiết lập lại các kết nối trên điện thoại của mình.
Để khắc phục vấn đề này, trước tiên, bạn hãy vuốt màn hình từ dưới lên > Chạm vào biểu tượng máy bay để kích hoạt chế độ máy bay, sau đó đợi khoảng 5 - 10 giây và tắt nó đi.

6. Thiết lập lại cài đặt mạng trên iPhone
Sử dụng lâu dài các mạng trên điện thoại có thể gây xung đột. Ngoài ra, việc lưu trữ quá nhiều thông tin về mạng cũng là nguyên nhân chính khiến iPhone của bạn không thể kết nối được với mạng 3G.
Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần thiết lập lại cài đặt mạng trên iPhone là xong!

Thực hiện đặt lại cài đặt mạng để khắc phục lỗi khi iPhone không kết nối được với mạng 3G.
7. Tháo SIM ra và lắp lại
Có thể là do va đập mạnh hoặc sử dụng lâu dài làm cho khe SIM trên điện thoại của bạn trở nên lỏng. Ngoài ra, tín hiệu từ nhà mạng có thể bị nghẽn trước khi đến điện thoại, gây ra vấn đề khiến bạn không thể sử dụng mạng 3G.
Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tháo SIM kiểm tra > Vệ sinh khe SIM > Lắp lại và khởi động lại máy để kiểm tra xem bạn đã có thể sử dụng mạng 3G được chưa.

Tháo SIM và lắp lại để khắc phục vấn đề kết nối 3G.
8. Giải đáp một số thắc mắc về lỗi iPhone không kết nối được với mạng 3G
8.1. Khi bạn đặt lại cài đặt mạng mà điện thoại không hiển thị mạng và không có dịch vụ, bạn có phương pháp nào để khắc phục không?
Trả lời: Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết về cách sửa lỗi iPhone không có dịch vụ nhé!
8.2. Nếu điện thoại không có SIM, có thể bật được chế độ 3G không?
Trả lời: Trong trường hợp này, nếu thiếu SIM thì bạn sẽ không thể kích hoạt và sử dụng chế độ 3G.

Chọn chế độ mạng phù hợp
8.3. Khi không thể kích hoạt mạng dữ liệu di động do lỗi xác thực PDP, bạn có biện pháp khắc phục gì?
Trả lời: Trong trường hợp này, bạn nên đặt lại cài đặt mạng theo hướng dẫn ở mục 6 để khắc phục lỗi nhé.
8.4. Khi bật 3G vào App Store mà xuất hiện thông báo “không kết nối Internet hoặc dữ liệu phân vùng”, bạn cần làm gì?
Trả lời: Nếu gặp phải lỗi này, có thể điểm truy cập mạng bạn đang sử dụng gặp vấn đề. Hãy thử khởi động lại Modem WiFi, Router WiFi hoặc kết nối máy với mạng WiFi khác để kiểm tra xem có giải quyết được không nhé!
8.5. Tại sao sau khi bật 3G một lúc lại tự tắt, phải bật lại mới kết nối được?
Trả lời: Trường hợp này có thể do sóng 3G không ổn định tại nơi bạn đang sử dụng. Hãy chuyển đến một nơi thoáng đãng, ít cây cỏ, có thể sóng sẽ ổn định hơn!
Dưới đây là vài mẫu iPhone giúp trải nghiệm Internet mượt mà:Chia sẻ giải pháp cho vấn đề iPhone gặp khó khăn khi kết nối 3G, cung cấp cách khắc phục một cách hiệu quả và nhanh chóng. Hy vọng bạn sẽ tận dụng được thông tin từ bài viết này!