Động cơ mới của Isuzu mu-X, D-Max là dạng hybrid nhẹ để hỗ trợ hoạt động vận hành.
Bán tải Isuzu D-Max cùng SUV cùng nền tảng mu-X sẽ sử dụng động cơ 2.2L tăng áp diesel kết hợp công nghệ hybrid trong bản cập nhật lớn tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2025.
Thông tin này đã được xác nhận bởi một trong những nguồn tin uy tín nhất ở Thái Lan là Headlightmag. Động cơ diesel 2.2L mới với 4 xy-lanh và công nghệ tăng áp sẽ xuất hiện trên D-Max trước vào năm 2025, trong khi MU-X sẽ được cập nhật sau đó.
Trái ngược với tình hình ở Việt Nam, Isuzu D-Max đang có doanh số kinh doanh rất tích cực ở nhiều thị trường như Thái Lan và Úc. Ảnh: Drive
Công nghệ hybrid 48V hứa hẹn sẽ giúp động cơ 2.2L mới giảm thiểu độ trễ do bộ tăng áp, đồng thời cải thiện khả năng vận hành trong các tình huống đòi hỏi công suất lớn như leo dốc hoặc tăng tốc nhanh.
Giống như Hilux, hệ thống hybrid của Isuzu tích hợp mô-tơ điện vào động cơ để tạo điện. Yếu tố này có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút mặc dù không đáng kể lắm (ước tính khoảng 10%).
Để nói thêm về động cơ, đây là bản nâng cấp từ động cơ 1.9L đang được D-Max sử dụng và sẽ xuất hiện trên mu-X. Chưa rõ liệu động cơ mới sẽ thay thế bản cũ hay chỉ là tùy chọn bổ sung. Hiện tại, dòng bán tải có 2 tùy chọn động cơ là 1.9L diesel tăng áp 4 xy-lanh 148 mã lực, 350 Nm và 3.0L diesel tăng áp 188 mã lực, 450 Nm.
Cuộc đua công nghệ hybrid đang diễn ra không chỉ trong phân khúc bán tải của D-Max và SUV mu-X mà còn ở nhiều thương hiệu khác đã, đang hoặc dự định bổ sung hệ thống điện hóa cho các dòng sản phẩm của mình trong tương lai gần. Ảnh: Drive
Việc thêm tùy chọn động cơ hybrid trên Isuzu D-Max được cho là để đối đầu với Toyota Hilux hybrid sẽ ra mắt vào năm 2024. Mitsubishi cũng đang chuẩn bị cho bản hybrid của Triton dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Ford Ranger hybrid sạc điện có thể cũng sẽ ra mắt tại khu vực Đông Nam Á vào khoảng thời gian tương tự.
Đối với các đối thủ của mu-X như Everest và Fortuner, hiện vẫn chưa có thông tin về bản hybrid trong tương lai.
Isuzu D-Max hybrid sẽ ra mắt trước tiên tại Na Uy, sau đó là Thái Lan và Úc.