Isuzu triệu hồi 706 xe D-Max và mu-X, cùng Mercedes-Benz hướng dẫn 1.871 chủ xe GLE và GLS khắc phục lỗi
Isuzu triệu hồi xe D-Max và mu-X do lỗi hộp điều khiển điện thân xe
Isuzu Việt Nam thông báo đợt triệu hồi mới cho D-Max và mu-X để sửa lỗi hộp điều khiển điện thân xe (BCM). Xe gặp lỗi có thể gặp vấn đề đèn không hoạt động.
Isuzu và Mercedes-Benz mở đầu chiến dịch triệu hồi xe trong tháng 6.
Số lượng xe
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, lỗi hộp điều khiển điện thân xe xảy ra khi tài xế bật chế độ đèn tự động ở điều kiện ánh sáng yếu và vận tốc dưới 10 km/h hoặc đậu tại chỗ.
Xem thêm: Giá xe Nissan Kicks e-power giảm sâu 220 triệu tại đại lý
Bộ phận BCM sẽ kích hoạt chế độ khẩn cấp, đèn chiếu sáng phía trước được bật lên, trong khi đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không hoạt động. Điều này có thể gây khó khăn cho phương tiện phía sau nhận biết xe gặp lỗi, tiềm ẩn nguy cơ va chạm.
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 1.800 xe GLE và GLS có vấn đề về điểm nối nguồn âm
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi xe GLE và GLS để khắc phục vấn đề điểm nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V ở khu vực ghế hành khách phía trước.
Số lượng xe Mercedes-Benz cần triệu hồi lần này là 1.871 xe. Tất cả đều là xe nhập khẩu từ Đức và sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022.
Chương trình thu hồi của Mercedes-Benz diễn ra từ ngày 3/06/2024 đến 31/12/2029. Dự kiến thời gian sửa chữa mỗi xe là 1 giờ.
Trong thông báo, Mercedes-Benz Việt Nam nêu rõ nguyên nhân triệu hồi xe là do điểm nối nguồn âm (tức điểm nối mass) ở dây điện ắc qui 48V dưới ghế hành khách trước có nguy cơ hỏng trong quá trình lắp ráp, gây tăng điện trở kết nối.
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hỗ trợ khắc phục lỗi cho các xe không chính thức nhập khẩu nhưng do Mercedes-Benz AG sản xuất. Chủ xe có thể liên hệ với Mercedes-Benz Việt Nam hoặc các nhà phân phối ủy quyền để kiểm tra và khắc phục lỗi.
Nguồn ảnh: Internet