Logo mới của Jaguar Land Rover đem lại sự độc đáo, đơn giản hơn trước. Điều này thể hiện sự tập trung vào các dòng sản phẩm hàng đầu như Range Rover, Discovery, Defender, Jaguar.
Từ ngày 1/6, Jaguar Land Rover sử dụng tên mới là JLR. Tên này là sự kết hợp của Jaguar và Land Rover. Với tên mới JLR, hãng sẽ tập trung vào 4 thương hiệu hàng đầu gồm Jaguar, Defender, Range Rover và Discovery.
Jaguar Land Rover thay đổi tên thương hiệu và giới thiệu logo mới.
Nguồn tin nội bộ cho biết, hãng đã lên kế hoạch thay đổi tên từ tháng 4/2023. Họ đã chi khoản tiền 18,6 tỷ USD để củng cố và tái định vị các thương hiệu JLR. Tiền này cũng được sử dụng để nâng cấp nhà xưởng và phát triển mẫu xe điện Range Rover EV từ năm 2025.
Xem thêm: Hãng Taxi truyền thống mua 3.000 xe điện
Jaguar dự kiến tung ra thị trường 3 mẫu xe điện mới
JLR tập trung xây dựng thương hiệu cho Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar, không nhắc đến Land Rover. Tuy nhiên, Land Rover vẫn được coi là biểu tượng lịch sử trong 75 năm qua. Logo 'Land Rover' vẫn áp dụng cho các dòng xe Range Rover, Discovery và Defender.
Logo 'Land Rover' vẫn được sử dụng cho các dòng xe Range Rover, Discovery và Defender.
Jaguar và Land Rover là hai thương hiệu ô tô hạng sang tại Anh Quốc. Jaguar ra đời chính thức từ năm 1933 nhưng không xuất hiện trên thị trường cho đến năm 1935.
Land Rover ra đời vào năm 1948. Năm 1989, Ford mua lại Jaguar. Năm 2000, Ford tiếp tục mua lại Land Rover. Năm 2008, Ford đối mặt với cuộc khủng hoảng và buộc phải bán cả hai thương hiệu cho Tata (Ấn Độ). Trong năm 2008, Jaguar Land Rover ra đời và tiếp tục phát triển cho đến ngày nay.
Nguồn ảnh: Internet